Mark Zukerberg mắt đỏ hoe, cố trấn an nhân viên và cổ đông sau khi cổ phiếu Meta “bốc hơi” kỷ lục 250 tỷ USD chỉ sau 1 ngày

Tram Ho

Hôm 3/2, nhà sáng lập Facebook cho biết, đôi mắt đỏ hoe, đẫm lệ là kết quả của việc giác mạc bị trầy xước, cố gắng làm dịu tâm trạng khi giá cổ phiếu của Meta Platforms Inc. mất 1/4 giá trị.

Tại một cuộc họp trực tuyến toàn công ty, Zuckerberg giải thích, sự sụt giảm giá cổ phiếu là kết quả của việc Meta đưa ra mức dự báo về doanh thu trong quý hiện tại ở mức thấp. Mark nói, điều quan trọng là phải tập trung vào việc phát triển sản phẩm video ngắn của Facebook.

Zuckerberg lặp lại nhận định của mình một ngày trước đó với các nhà đầu tư, chia sẻ với các nhân viên về việc gã khổng lồ mạng xã hội phải đối mặt với “mức độ cạnh tranh chưa từng có”, với sự trỗi dậy của TikTok, nền tảng video “viral” của các đối thủ. Ứng dụng Instagram của Meta hiện phát triển “một bản sao” của TikTok được gọi là Reels, đang nhận được sự ưu tiên từ phía công ty.

Các nhân viên của Meta đang hồi hộp theo dõi giá cổ phiếu. Facebook mất kỷ lục 251 tỷ USD giá trị chỉ trong một ngày. Một số người đang thảo luận về việc mua cổ phiếu khi giảm giá, tin tưởng vào tầm nhìn dài hạn của Zuckerberg đối với metaverse. Một số khác lo ngại giá trị cổ phiếu sụt giảm liên tục có thể ảnh hưởng đến tài sản của bản thân. Tài sản cá nhân của Zuckerberg giảm 31 tỷ USD.

Giữ chân nhân viên

Meta cũng truyền đi thông điệp về những chính sách để có thể giữ chân nhân viên trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động.

Zuckerberg cho biết gã khổng lồ truyền thông xã hội đang nghĩ đến việc kéo dài thời gian nghỉ làm việc cuối tuần hiện tại thành ba ngày để giải quyết “tình trạng làm việc kiệt sức”. Nhà sáng lập Facebook cũng khuyến khích những nhân viên đang kiệt sức sử dụng những ngày nghỉ phép của họ và bổ sung, dựa trên kinh nghiệm sống của bản thân, việc chuyển sang tuần làm việc bốn ngày liên tục sẽ không hiệu quả.

Nhân viên của Facebook, giống như nhiều nhân viên trong ngành công nghệ, có xu hướng được trả lương cao thông qua cổ phiếu. Giá trị cổ phiếu và tiền thưởng hàng năm đạt được vào tháng 3 – cả hai đều có thể là những yếu tố dẫn đến quyết định nghỉ việc của người lao động.

Sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán

Sự cố trong một ngày của cổ phiếu Meta Platforms – công ty mẹ Facebook hiện được xếp hạng là sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu công ty mẹ của Facebook đã giảm 26% trong phiên giao dịch hôm 3/2 sau khi báo cáo kết quả lợi nhuận tồi tệ. Bên cạnh đó, báo cáo cũng không ghi nhận về sự tăng trưởng người dùng Facebook hàng tháng trong quý trước so với giai đoạn trước đó, dẫn đến những lo ngại về sự tăng trưởng của công ty trong tương lai. Theo đó, khoảng 251,3 tỷ USD giá trị thị trường của công ty đã bị thổi bay. Đây là mức giảm giá trị thị trường lớn nhất đối với bất kỳ công ty Mỹ nào từ trước đến nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk