Mark Zuckerberg sẽ phải ngồi tù 20 năm, nếu như bộ luật mới về quyền riêng tư được thông qua

Tram Ho

CEO Mark Zuckerberg sẽ phải chịu hình phạt nặng nhất là ngồi tù 20 năm, theo các điều khoản của bộ luật quyền riêng tư mới được đề xuất. Bộ luật mới sẽ khiến các giám đốc điều hành phải chịu trách nhiệm hình sự do những sai lầm của công ty làm tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng.

Theo báo cáo của CNET, dự luật mới được đưa ra bởi Thượng Nghị sĩ Ron Wyden, một người ủng hộ việc bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân. Ông Wyden cho rằng cần có những hình phạt thật mạnh tay đối với các công ty vi phạm quyền riêng tư của mọi người, bao gồm cả tiền phạt lớn hơn và bắt các giám đốc điều hành phải chịu trách nhiệm hình sự.

Mark Zuckerberg sẽ phải ngồi tù 20 năm, nếu như bộ luật mới về quyền riêng tư được thông qua - Ảnh 1.

Ông Wyden tiếp tục nhắc đến CEO của Facebook: “Mark Zuckerberg sẽ không coi trọng quyền riêng tư của người dùng, trừ khi anh ta nhận thấy những hậu quả cá nhân nghiêm trọng. Một khoản tiền phạt từ FTC sẽ không có chút ảnh hưởng gì cả, vì vậy theo dự luật của tôi thì anh ta sẽ phải ngồi tù”.

Thượng Nghị sĩ còn cho rằng các công ty như Facebook cần phải cho phép người dùng từ chối theo dõi quảng cáo. Hầu hết các dữ liệu của người dùng được thu thập để phục vụ cho các nhà quảng cáo, trên nền tảng như Facebook. Một số công ty khác như Apple có lập trường rất rõ ràng, khi không cho phép theo dõi người dùng để phục vụ mục đích quảng cáo.

Nếu dự luật này được thông qua, rất nhiều gã khổng lồ công nghệ như Facebook hay Google sẽ vướng vào vòng lao lý. Đây cũng được xem là bộ luật nghiêm khắc và mạnh tay nhất từ trước đến nay, có liên quan đến quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân.

Tham khảo: 9to5mac

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ