Mark Zuckerberg khởi xướng ‘năm tiết kiệm’ tại Meta nhưng vì sao nhiều nhóm nhân viên đang ‘ngồi chơi xơi nước’ vẫn nhận lương đều

Tram Ho

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ – vốn đã sa thải 11.000 nhân viên hồi tháng 11/2022 và hứa rằng năm 2023 sẽ là “năm tiết kiệm” – đang chuẩn bị một đợt sa thải mới, theo Financial Times.

Tuy nhiên, có một sự thiếu nhất quán nhất định cho chính sách sa thải mới này. Do đó, việc quyết định loại bỏ dự án nào sẽ mất một khoảng thời gian để phê duyệt. Khoảng thời gian này có thể là vài ngày, nhưng cũng có thể mất tới 1 tháng, nhân viên Meta nói với FT.

Điều này dẫn đến một số bộ phận tại Meta đang nhận lương đủ nhưng không làm bất cứ công việc nào cả bởi quản lý của họ không thể lên kế hoạch công việc cho họ.

“Thành thật mà nói, đó vẫn đang là một mớ hỗn độn”, một nhân viên nói với FT. “Năm tiết kiệm đang bắt đầu với việc rất nhiều người được trả tiền mà không phải làm gì cả”.

Meta hiện chưa đưa ra bình luận gì về sự việc này .

Các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” của Meta được đưa ra sau khi CEO Mark Zuckerberg thừa nhận ông đã đánh giá quá cao sự bùng nổ của thương mại điện tử và phải cắt giảm nhân sự như một “phương sách cuối cùng”.

Ngoài Meta, hàng loạt ông lớn công nghệ khác cũng đang bước vào các đợt cắt giảm nhân sự sâu rộng – cho đến nay đã ảnh hưởng đến 101.000 nhân viên tại 340 công ty, theo trang layofffs.fyi. Đó thậm chí chưa phải con số cuối cùng.

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2022 vào ngày 1/2 vừa qua, Meta hé lộ công ty có thể sẽ tiếp tục sa thải nhân viên. Với mục tiêu hiệu quả hóa hoạt động, Meta thậm chí yêu cầu một số nhà quản lý và giám đốc chuyển xuống vai trò làm nhân viên – hoặc nghỉ việc, theo Bloomberg.

“Chúng tôi đang làm phẳng cấu trúc tổ chức của mình và loại bỏ một số lớp quản lý cấp trung để đưa ra quyết định nhanh hơn, cũng như triển khai các công cụ AI để giúp kỹ sư của chúng tôi làm việc hiệu quả hơn”, Zuckerberg nói trong buổi công bố báo cáo tài chính.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk