Mark Zuckerberg bức xúc vì bị đưa tin sai sự thật, CĐM ‘cà khịa’: “Giờ anh hiểu cảm giác đọc fake news của chúng tôi rồi chứ?”

Tram Ho

Mới đây, Mark Zuckerberg, đã có lời phàn nàn gây chú ý trên Facebook về việc bị đưa tin chưa đúng sự thật. Cụ thể, CEO của mạng xã hội tỷ dân viết: “Các phương tiện truyền thông thường nói sai về công việc của tôi nhưng có vẻ như mọi thứ đã đi quá giới hạn khi nói rằng tôi lướt sóng bằng ván điện trong khi video của tôi cho thấy rõ đó là chiếc ván cánh ngầm và tôi nhún bằng chính đôi chân của mình”.

Mark Zuckerberg bức xúc vì bị đưa tin sai sự thật, CĐM cà khịa: Giờ anh hiểu cảm giác đọc fake news của chúng tôi rồi chứ? - Ảnh 1.

Zuckerberg đính kèm ảnh chụp màn hình tờ New York Times đưa tin anh lướt ván điện, tay cầm cờ Mỹ ăn mừng dịp Quốc khánh của nước này cách đây 2 tháng.

Chỉ sau 2 giờ đăng tải, bài viết của Zuckerberg đã nhận được hơn 83.000 lượt bày tỏ cảm xúc và gần 19.000 bình luận. Phần lớn mọi người đều khá bất ngờ và thú vị khi CEO Facebook đích thân đính chính vấn đề này.

Mark Zuckerberg bức xúc vì bị đưa tin sai sự thật, CĐM cà khịa: Giờ anh hiểu cảm giác đọc fake news của chúng tôi rồi chứ? - Ảnh 2.

“Mark Zuckerberg kiểu: Mấy người nói không đúng sự thật gì về công việc của tôi cũng được nhưng nói tôi lướt ván điện là không xong đâu”, một người bình luận.

Trước đó, vào dịp Quốc khánh Mỹ, Zuckerberg đã khoe video tay cầm quốc kỳ, lướt sóng điệu nghệ trên nền nhạc là bài hát “Take Me Home, Country Road” của cố ca sĩ John Denver. Khi đó, nhiều tờ báo đưa tin rằng ông chủ Facebook đã dùng ván lướt sóng điện trị giá hàng chục nghìn USD.

Sau 12 giờ, bài đăng trên Facebook của Zuckerberg nhận được 1,4 triệu lượt bày tỏ cảm xúc, 139.000 bình luận và 74.000 lượt chia sẻ trong khi video trên Instagram có hơn 1,6 triệu lượt xem và gần 9.000 bình luận. Có lẽ vì lượng tương tác “khủng” như vậy nên anh mới muốn đính chính rằng mình lướt sóng bằng thực lực chứ không phải nhờ thiết bị.

Mark Zuckerberg bức xúc vì bị đưa tin sai sự thật, CĐM cà khịa: Giờ anh hiểu cảm giác đọc fake news của chúng tôi rồi chứ? - Ảnh 3.

Trong khi đó, có người bình luận nghiêm túc hơn: “Giờ thì bạn đã hiểu cảm giác của người dùng Facebook rồi đấy. Chúng tôi thường xuyên đọc phải tin giả, về mọi vấn đề trong cuộc sống. Đội ngũ kiểm duyệt tin giả của Facebook thực sự khiến chúng tôi thấy mất niềm tin vào cuộc sống. Hi vọng sau trải nghiệm này bạn sẽ đốc thúc đội ngũ này hơn”.

Bình luận này đã nhận được hàng nghìn lượt thích vì nói lên nỗi lòng của rất nhiều người dùng Facebook, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới như hiện nay.

Một chi tiết thú vị khác mà cư dân mạng soi ra được là nếu ảnh Zuckerberg đính kèm bài viết là ảnh chụp màn hình điện thoại của anh thì đích thị anh không dùng iPhone mà thay vào đó là điện thoại Android.

Một số người cho rằng điều này có liên quan đến việc Zuckerberg và Tim Cook – CEO Apple vốn không “ưa” nhau cho lắm.

Mới đây nhất, Wall Street Journal đưa tin rằng Apple từng đe dọa xóa Facebook khỏi App Store sau khi một báo cáo năm 2019 của BBC tiết lộ chi tiết cách những tên tội phạm dùng Facebook để buôn người.

Ngoài ra, tờ báo này còn cho biết những người kiểm duyệt nội dung của Facebook không thể phát hiện hầu hết các ngôn ngữ được sử dụng trên nền tảng này. Do đó, họ không thể giám sát mọi nội dung ở thị trường nước ngoài, dẫn tới việc nhiều băng đảng tội phạm lợi dụng Facebook để thực hiện hành vi trái phép.

Về phần mình, Facebook tuyên bố công ty không cho phép nội dung hay hành vi trên Facebook, Instagram có thể dẫn tới sự bóc lột con người và họ vẫn đang nỗ lực để chống lại nạn tin giả cũng như các hành vi trái pháp luật.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk