Mảng kinh doanh smartphone của Sony cuối cùng cũng chấm dứt cơn ác mộng kéo dài nửa thập kỷ

Tram Ho

Sony đã từng là một trong số những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Nhưng trong những năm gần đây, mảng kinh doanh smartphone của Sony liên tục sụt giảm và thua lỗ. Khiến cho gã khổng lồ Nhật Bản phải liên tục thu hẹp mảng kinh doanh này để không làm ảnh hưởng tới toàn bộ công ty.

Giờ đây, theo báo cáo mới nhất thì mảng kinh doanh smartphone của Sony cuối cùng cũng chấm dứt cơn ác mộng kéo dài nửa thập kỷ. Doanh số smartphone Xperia đã không giảm trong quý trước.

Mảng kinh doanh smartphone của Sony cuối cùng cũng chấm dứt cơn ác mộng kéo dài nửa thập kỷ - Ảnh 1.

Sony xuất xưởng 600.000 chiếc smartphone Xperia trong quý 3 kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2020. Con số đó không đáng là bao so với hàng chục triệu chiếc smartphone được xuất xưởng bởi Apple và Samsung, nhưng lại là tín hiệu khởi sắc đối với riêng Sony.

Trong cùng kỳ năm 2019, Sony đã bán được cùng số lượng smartphone Xperia như vậy. Có nghĩa là doanh số smartphone của Sony cuối cùng cũng đã ngừng giảm, sau khoảng nửa thập kỷ sụt giảm liên tục.

Và vẫn còn nhiều tin tốt khác. Mảng kinh doanh smartphone của Sony đạt doanh thu 759,46 triệu USD trong quý vừa qua, tăng nhẹ so với doanh thu 746,04 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 8 vừa qua, Sony cho biết bộ phận kinh doanh smartphone có thể sẽ có lợi nhuận lần đầu tiên sau 4 năm. Đồng thời dự đoán doanh số smartphone sẽ tăng vọt trong quý tiếp theo, nhờ việc ra mắt chiếc smartphone Xperia 5 II và cũng đúng vào dịp nghỉ lễ cuối năm.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk