‘Màn hình đen chết chóc’ của Windows 11 sẽ đổi lại thành màu xanh quen thuộc

Tram Ho

Microsoft cho biết họ sẽ thay đổi Màn hình đen chết chóc (Black Screen of Death) của Windows 11 thành màu xanh quen thuộc. Hồi đầu năm nay, thông báo Màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Death) rất nổi tiếng đã bị Microsoft biến thành màu đen khi ra mắt Windows 11, để cùng màu với màn hình đăng nhập mới màu đen. Đây là thay đổi lớn của thông báo Màn hình xanh chết chóc, kể từ khi Microsoft thêm vào biểu tượng mặt buồn trong Windows 8. 

‘Màn hình đen chết chóc’ của Windows 11 sẽ đổi lại thành màu xanh quen thuộc - Ảnh 1.

“Chúng tôi đã thay đổi màu màn hình thành xanh lam khi thiết bị ngừng hoạt động hoặc có lỗi xảy ra, giống như các phiên bản Windows trước”, Microsoft cho biết. Thay đổi này sẽ được áp dụng trong bản cập nhật Windows 11 tới đây, có thể ra mắt vào bất kỳ ngày nào.

Microsoft lần đầu tiên ra mắt Màn hình xanh chết chóc trong Windows 3.0, cung cấp một cách để các chuyên gia CNTT và nhân viên kỹ thuật có thể chẩn đoán lỗi phần cứng và bộ nhớ. 

‘Màn hình đen chết chóc’ của Windows 11 sẽ đổi lại thành màu xanh quen thuộc - Ảnh 2.

Không rõ lý do vì sao Microsoft lại quyết định thay đổi trở về màu xanh quen thuộc, sau khi đã đổi thành màu đen. Nhưng nó có thể liên quan đến việc thông báo lỗi và việc hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật. 

Bởi từ lâu, màn hình xanh đã trở thành một lỗi quen thuộc và là một cách dễ dàng để người dùng thông báo lỗi cho nhân viên kỹ thuật. Dễ hiểu khi giờ đây bạn thông báo lỗi màn hình đen của Windows 11, có thể nhiều người sẽ không biết đó là lỗi gì. Nhưng nhắc đến màn hình xanh thì ai cũng sẽ biết.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk