Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K – nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng

Tram Ho

Nhiều tay chơi FPS chuyên nghiệp đã lựa chọn màn hình của ZOWIE vì tần số quét, thời gian đáp ứng vượt trội và sở hữu dải tính năng đặc biệt hướng đến đối tượng đặc thù này. Hơn nữa, ZOWIE đã và đang là nhà tài trợ màn hình thi đấu cho nhiều giải đấu eSports chuyên nghiệp bộ môn CS:GO, Valorant, Apex Legends…

Và bây giờ, ZOWIE đã tiến lên một tầm cao mới với ZOWIE XL2566K, mẫu màn hình gaming tấm nền TN hỗ trợ tần số quét khủng 360Hz kết hợp tính năng DyAc+. Được biết, BenQ đã mang chiếc màn hình này về thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 17,9 triệu đồng.

Thiết kế ti gin, ph kin hu dng cho game th

ZOWIE tiếp tục tái sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản trên mẫu XL2566K với tông đen nhám cùng vài họa tiết đỏ làm điểm chấm phá đặc trưng. XL2566K sở hữu lớp vỏ nhựa cao cấp, chắc chắn và không dễ xuống đời theo thời gian.

Phần chân đế của XL266K cứng cáp và tương đối nặng cho phép nó có thể trụ vững trên mặt bàn và ít khi bị xê dịch nếu có tác động vật lý không mong muốn. ZOWIE cũng khoét một lỗ đi dây khá lớn giúp người dùng có thể luồn dây kết nối và đi dây gọn gàng hơn, đem lại không gian gaming sạch sẽ.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 1.

Mặt sau màn hình, người dùng có thể lắp chân đế để bàn hoặc treo tường khi XL2566K có hỗ trợ chuẩn VESA 100×100.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 2.

Một trong những điểm có thể xem là nhận diện thương hiệu rõ ràng nhất của ZOWIE là cặp cánh che hai bên màn hình gaming. Chúng giúp người dùng không bị phân tâm bởi những yếu tố ngoài lề để tập trung hoàn toàn vào nội dung đang hiển thị trên màn hình. Qua đó, cặp cánh này cũng giúp hạn chế phần nào khả năng thua cuộc của game thủ trong quá trình chơi game.

Dàn cổng kết nối của XL2566K khá đầy đủ với hai cổng HDMI 2.0, một cổng DisplayPort 1.4, một cổng tai nghe 3.5mm và một cổng USB mini-B. Cổng USB mini-B dùng để kết nối với remote S-Switch trên màn hình ZOWIE nói chung và XL2566K nói riêng. Với remote này, mọi thao tác tinh chỉnh thông số màn hình được thực hiện dễ dàng hơn so với việc thao tác trên dàn nút phía sau màn hình truyền thống.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 3.

Một điểm ấn tượng nữa nằm ở mặt sau màn hình. Với XL2566K, nếu là game thủ sử dụng tai nghe có dây, người dùng hoàn toàn có thể treo tai nghe của mình ở phía sau màn hình để tiện lợi hơn trong lần sử dụng sau.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 4.

ZOWIE XL2566K sở hữu chân đế có khả năng công thái học toàn phần khi hỗ trợ đầy đủ các góc xoay như dọc 90 độ, xoay trái phải, nghiêng trước sau và điều chỉnh độ cao màn hình., XL2566K cho phép game thủ FPS hardcore có thể bố trí bàn phím, chuột và lót chuột một cách thoải mái để chơi tựa game yêu thích của mình. Phần chân đế được thiết kế với các góc cạnh được bo tròn cùng tiết diện nhỏ cho phép người dùng đặt lót chuột gần hơn giúp dễ thao tác chơi game hơn.

Sau khi kết thúc một phiên chơi game dài, người dùng có thể sử dụng bọc màn hình đi kèm màn hình để phủ lên XL2566K giúp bảo vệ nó khỏi các tác động vật lý cũng như hạn chế bụi bẩn môi trường.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 5.

Cht lưng hin th không ti vi màn hình TN, 360Hz

Về thông số, ZOWIE XL2566K được trang bị màn hình kích thước 24″, tấm nền Fast TN, độ phân giải Full HD 1080p (1920×1080), độ tương phản 1000:1, tần số quét siêu nhanh 360Hz.

Bên cạnh các công nghệ màn hình như DyAc+ chống mờ chuyển động trong các phân cảnh hành động nhanh, Black eQualizer cải thiện khả năng hiển thị hình ảnh trong vùng tối, Low Blue Light và Flicker-free hạn chế tác động tiêu cực từ ánh sáng xanh đến mắt cũng như ngăn tình trạng nhấp nháy khi sử dụng màn hình.

Bên cạnh đó, XL2566K còn hỗ trợ công nghệ Adaptive Sync chống xé và giật hình khi chơi game (Tùy theo cấu hình của người dùng mà đó là NVIDIA G-Sync Compatible hoặc AMD FreeSync).

Để có thể kích hoạt tần số quét 360Hz trên XL2566K, người dùng cần sử dụng hệ thống máy tính trang bị card đồ họa tầm trung đến cao kết nối với màn hình thông qua cổng DisplayPort 1.4. Với tần số quét này, bạn sẽ có những trải nghiệm tốt khi chơi game FPS tốc độ cao như CS:GO, Valorant, Apex Legends.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 6.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng hình ảnh khi chơi game, ZOWIE còn tích hợp tính năng chống mờ chuyển động DyAc+ với hai mức Premium và High tùy theo cảm nhận cá nhân của người dùng. Với DyAc+, hình ảnh nhân vật chuyển động ở tốc độ cao luôn được đảm bảo ở mức rõ nét nhất có thể, tránh tình trạng mờ hình dẫn đến khó khăn trong việc theo dấu và trừng phạt sai lầm của đối thủ khi chơi game.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 7.

Về chất lượng hiển thị, sau khi cân màu bằng thiết bị Colorchecker Display Plus, dải màu sắc hiển thị trên XL2566K có độ lệch màu khá thấp trên bình diện màn hình TN với delta E trung bình và tối đa lần lượt chỉ 0.26 và 1.23. Ngoài ra, độ gamma của XL2566K với trung bình 2.18, chỉ lệch 0.02 so với mức chuẩn 2.2 đảm bảo độ mượt mà khi chuyển hiển thị từ màu đen sang trắng.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 8.

Chia s profile thiết lp vi XL Setting to Share

Với cộng đồng người dùng màn hình ZOWIE lớn mạnh từng ngày, việc trao đổi và chia sẻ các thiết lập thông số màn hình để hỗ trợ chơi game tốt hơn giữa các game thủ thường xuyên diễn ra trên các diễn đàn game thủ trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, thực tế thì phần đông game thủ lại rất ít tùy biến màn hình của mình theo thiết lập được chia sẻ trên mạng vì lượng thông số tùy chỉnh khá nhiều và có phần nhiêu khê. Để giải quyết vấn đề này, ZOWIE đã phát triển tính năng được gọi là XL Setting to Share áp dụng trên dòng sản phẩm màn hình gaming của hãng.

Màn hình 360Hz ZOWIE XL2566K - nhiều chức năng chuyên biệt cho game thủ giá chỉ từ 17,9 triệu đồng - Ảnh 9.

Theo đó, người dùng sau khi đã thiết lập các thông số màn hình ưng ý có thể dùng XL Setting to Share để tạo nên một profile cấu hình và truyền tải chúng trên các diễn đàn game thủ, cho phép người dùng màn hình ZOWIE khác có thể tải về áp dụng profile này lên chính màn hình của mình thông qua XL Setting to Share. Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập trang web của ZOWIE tại đây để tải về một số profile theo từng tựa game được hãng xem là tối ưu nhất.

Sau khi sử dụng XL Setting to Share để áp profile lên màn hình, người dùng có thể sử dụng remote S Switch để lưu cứng profile lên nút 1/2/3 để chuyển đổi profile nhanh hơn không cần XL Setting to Share nữa.

Giá của XL2566K hiện đang được BenQ ZOWIE bán là 17,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Do đó nếu là một game thủ nhiệt thành của thể loại game FPS nói riêng và eSports nói chung với hầu bao dư dả thì đây là một lựa chọn đáng lưu tâm dành cho bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk