MacBook Air và MacBook Pro mới trang bị chip của Apple sẽ có giá siêu hấp dẫn

Tram Ho

Apple vừa công bố sẽ tổ chức sự kiện “One More Thing” vào ngày 10 tháng 11, dự định sẽ cho ra mắt những mẫu máy tính Mac trang bị chip ARM tự sản xuất. Theo đó, MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch sẽ là hai model đầu tiên được trang bị chip ARM tự sản xuất của Apple.

Điều thú vị hơn, đó là theo một nguồn tin rò rỉ mới nhất thì bộ đôi MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch mới sẽ có giá bán rất phải chăng. Cụ thể, MacBook Air 13 inch mới sẽ có giá bán khởi điểm từ 799 USD. Một mức giá rất hấp dẫn, khi mà hầu hết những chiếc laptop Windows 10 cao cấp hiện nay đều có giá trên 1.000 USD.

MacBook Air và MacBook Pro mới trang bị chip của Apple sẽ có giá siêu hấp dẫn - Ảnh 1.

MacBook Pro 13 inch dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm từ 1.099 USD. Nguồn tin trên không cho biết đây là mức giá bán lẻ công bố, hay mức giá ưu đãi dành cho sinh viên. Nhưng dù bằng cách nào, giá bán của hai chiếc MacBook mới đều rẻ hơn khá nhiều so với các mẫu MacBook hiện tại của Apple.

Apple muốn MacBook mới của mình có giá bán rẻ hơn so với các đối thủ sử dụng chip Intel, để khuyến khích nhiều khách hàng dùng thử và mua những chiếc máy tính Mac trang bị chip Apple Silicon mới. Đây thực sự là một canh bạc lớn đối với Apple, khi thay đổi hoàn toàn dòng máy tính Mac đã rất quen thuộc với người dùng.

Về thông số kỹ thuật, chúng ta được biết rằng MacBook Air 13 inch mới sẽ được trang bị chip Apple Silicon 8 lõi, tương đương với chip A14X Bionic 5nm sắp tới được trang bị cho những chiếc iPad Pro tương lai.

Ước tính hiệu năng của chip A14X Bionic ngang ngửa với chip xử lý mạnh nhất trong MacBook Pro 16 inch hiện nay, đó là CPU Intel Core i9 8 lõi. Nếu muốn hiệu năng mạnh hơn, bạn có thể bỏ thêm tiền để mua MacBook Pro 13 inch mới, trang bị chip Apple Silicon 12 lõi.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ ra mắt một chiếc Mac Pro mới cũng sử dụng chip Apple Silicon. Mac Pro mới sẽ có kích thước nhỏ hơn, chỉ bằng một nửa so với Mac Pro hiện nay, và cũng sẽ có giá bán thấp hơn.

Việc hạ giá bán sản phẩm giúp nhiều đối tượng khách hàng có thể tiếp cận dường như đang là chiến lược kinh doanh hiệu quả của Apple. Không chỉ được áp dụng đối với dòng sản phẩm iPhone chủ lực, rồi đến cả Apple Watch, mà giờ đây Apple có thể sẽ áp dụng đối với cả dòng máy tính Mac của mình.

Tham khảo: wccftech

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk