MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game”

Tram Ho

Những chiếc MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch mới của Apple đã bắt đầu được giao tới tay người dùng. Chúng ta cũng có thể thấy rất nhiều bài viết đánh giá và thử nghiệm hiệu năng thực tế của các trang công nghệ trên khắp thế giới. Một trong những thử nghiệm thú vị và thu hút sự quan tâm nhiều nhất, đó chính là chơi game trên những chiếc MacBook mới.

MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 1.

Một bài viết khá chi tiết trên trang BiliBili đã so sánh hiệu năng chơi game của hai chiếc MacBook Air 13 inch, cùng ra mắt trong năm 2020. Một chiếc được trang bị CPU Intel Core i7-1060NG7 4 nhân, xung nhịp 1.2GHz, GPU tích hợp Iris Plus G7. Một chiếc được trang bị CPU M1 8 nhân, xung nhịp 3.2Ghz, GPU tùy chỉnh 7 nhân của Apple.

Thử nghiệm đầu tiên là tựa game DOTA 2, API Vulkan, thiết lập đồ họa mức trung bình và độ phân giải 1440×900 pixel. Kết quả hết sức bất ngờ, đó là MacBook Air sử dụng chip M1 mặc dù chạy giả lập DOTA 2 x86 bằng Rosetta 2, vẫn cho tốc độ khung hình lên tới 100 fps.

MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 2.

Trong khi chiếc MacBook Air chạy chip Intel chỉ đạt tốc độ khung hình 23 fps, bên cạnh đó tiếng quạt tản nhiệt rất ồn. Trong khi chip M1 của Apple không cần sử dụng quạt tản nhiệt vẫn có thể chơi rất mượt.

MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 3.

Như đã được tiết lộ trước đây, GPU tùy chỉnh trong chip M1 có điểm số hiệu năng tương đương với cả GTX 1050 Ti và RX 560. Do đó mà sức mạnh này là quá dư thừa để các bạn có thể chiến các tựa game phổ biến như CS:GO, DOTA 2, Liên minh huyền thoại và rất nhiều tựa game online có đồ họa cao cấp khác.

MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 4.

Một thử nghiệm khác với tựa game nặng đô hơn, đó là Shadow of Tomb Raider. Thiết lập đồ họa ở mức cao, độ phân giải 1440×990 pixel, khử răng cưa TAA. Chip M1 đạt tốc độ khung hình 27fps, còn chip Intel i7 chỉ đạt 6fps. Phiên bản thử nghiệm chỉ có 8GB RAM, nên hiệu suất có thể tốt hơn với phiên bản 16GB RAM.

MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 5.
MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 6.

Với tựa game chiến thuật như Sid Meier’s Civilization VI, chiếc MacBook Air sử dụng chip M1 vẫn cho kết quả ấn tượng hơn. Và với 30fps, độ phân giải 1280×800 pixel, thiết lập đồ họa cao nhất, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tựa game này một cách thoải mái.

MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 7.

MacBook Air sử dụng chip M1 cũng có thể chơi được các tựa game iOS. Thử nghiệm chạy cùng lúc 4 tựa game Monument Valley, Nishan Shaman, Full Moo Night và Cut the Rope 2, đều chạy rất mượt.

MacBook Air mới sử dụng chip M1 có thể chiến game cực mượt, đã qua rồi cái thời “MacBook không phải để chơi game” - Ảnh 8.

Qua những thử nghiệm chơi game với chiếc MacBook Air 13 inch mới, có thể thấy hiệu năng khi chơi game của chip M1 rất xuất sắc, đặc biệt là GPU tùy chỉnh của Apple tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với GPU Iris của Intel.

Phiên bản chip M1 trong MacBook Air cũng bị giới hạn một chút về hiệu năng so với MacBook Pro, do đó sức mạnh chơi game trên MacBook Pro 13 inch mới hứa hẹn sẽ còn ấn tượng hơn rất nhiều. Có lẽ thời “MacBook không phải để chơi game” đã chính thức kết thúc, với chip xử lý M1 của Apple.

Tham khảo: BiliBili

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk