Mặc dù không còn là sản phẩm nổi bật nhưng Apple AirPods vẫn tiếp tục thống trị thị trường tai nghe không dây vào 2020.

Tram Ho

Theo hãng phân tích Strategy Analytics, AirPods là một trong những phụ kiện công nghệ phổ biến nhất trong năm 2020 với thị phần lên tới gần 50%, đặc biệt khi thị trường tai nghe không dây có tốc độ tăng trưởng ấn tượng lên tới 90%.

Mặc dù không còn là sản phẩm nổi bật nhưng Apple AirPods vẫn tiếp tục thống trị thị trường tai nghe không dây vào 2020. - Ảnh 1.

Cụ thể tai nghe không dây True Wireless Stereo (TWS) AirPods của Apple vẫn còn khá nhiều dư địa để tăng trưởng doanh số.

Ville-Petteri Ukonaho, phó Giám đốc Strategy Analytics cho biết thêm, cứ 10 người thì chỉ có 1 người sở hữu tai nghe Bluetooth. Tuy nhiên, khi các OEM lớn đang dần rời xa tai nghe có dây, nhất là khi Apple và Samsung không còn tặng kèm nữa, thị trường tai nghe không dây có “tiềm năng rất lớn” vào lúc này.

Nói cách khác, chúng ta có thể sẽ sớm thấy một sự bùng nổ trên thị trường tai nghe không dây trong thời gian tới.

Ken Hyers, Giám đốc Strategy Analytics cho biết: “Tai nghe TWS đã thúc đẩy doanh số bán hàng toàn cầu trong phân khúc tai nghe Bluetooth. Trong khi đại dịch làm chậm nhu cầu hồi nửa đầu năm, doanh số của tai nghe TWS đã dần phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2020. Sự thay đổi trong cách làm việc từ xa đã mang lại lợi ích đáng kể về doanh số bán tai nghe Bluetooth”.

Mặc dù không còn là sản phẩm nổi bật nhưng Apple AirPods vẫn tiếp tục thống trị thị trường tai nghe không dây vào 2020. - Ảnh 2.

Tuy nhiên dù Apple đã đạt được khá nhiều thành tích ấn tượng nhưng thị phần của hãng vẫn thấp hơn do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Samsung, Huawei và Xiaomi.

Mới đây Apple vừa mở rộng dòng sản phẩm AirPods với màn ra mắt AirPods Max. Tuy là một sản phẩm cao cấp và khá đắt tiền nhưng đây là một cách hiệu quả để Apple mở rộng sự hiện diện và chiếm được nhiều thị phần hơn.

Hyers chia sẻ thêm: “Apple tuy vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc TWS vào năm 2020 nhưng thị phần của nó đang giảm dần khi mức độ gia tăng cạnh tranh ngày càng lớn, đặc biệt từ Xiaomi, Samsung và Huawei trong năm 2021. Thị trường tai nghe TWS đã quá đông đúc và mặc dù còn nhiều triển vọng tăng trưởng doanh số nhưng chắc chắn sẽ sẽ có sự hợp nhất trong những năm tới”.

Mặc dù không còn là sản phẩm nổi bật nhưng Apple AirPods vẫn tiếp tục thống trị thị trường tai nghe không dây vào 2020. - Ảnh 3.

Trong năm qua, tổng doanh số bán tai nghe Bluetooth đã vượt mốc 300 triệu chiếc và một trong những phân khúc phổ biến nhất vẫn là tai nghe TWS.

Tham khảo 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk