Lý do Zalo AI Challenge thu hút gần 400 đội thi chỉ sau 24h mở đăng ký?

Tram Ho

Lý do Zalo AI Challenge thu hút gần 400 đội thi chỉ sau 24h mở đăng ký? - Ảnh 1.

Không chỉ tập trung vào các đề bài ứng dụng và tận dụng tốt nguồn dữ liệu phong phú của Zalo như hình ảnh, âm nhạc, ký tự tiếng Việt…, đề thi Zalo AI Challenge còn chú trọng yếu tố thời sự, phù hợp với bối cảnh và nhu cầu thực tiễn xã hội.

Cách đây vài năm, Zalo AI Challenge từng gây sốt khi đưa vào đề bài nhận diện và khoanh vùng “đường lưỡi bò phi pháp”. Năm nay, cuộc thi thu hút sự quan tâm với đề tài liên quan đến phòng chống Covid.

Lý do Zalo AI Challenge thu hút gần 400 đội thi chỉ sau 24h mở đăng ký? - Ảnh 2.

“5K Compliance”, “Hum to song” và “Legal Text Retrieval” là 3 đề bài của Zalo AI Challenge 2021

“5K Compliance” – Xác định nhóm người trong ảnh có tuân thủ quy tắc 5K hay không là 1 trong 3 thử thách ở Zalo AI Challenge. Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Chính phủ Việt Nam đã đẩy mạnh thông điệp an toàn sức khỏe cộng đồng “5K”: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế. Trong đó khẩu trang và khoảng cách là 2/5 yếu tố đã được chứng minh là cực kỳ thành công trong việc ngăn chặn việc lây lan virus.

Tính tới thời điểm hiện tại, đề bài “5K Compliance” đang được nhiều đội thi lựa chọn nhất trong 3 đề thi. Nguyễn Thanh Sơn, 28 tuổi và hiện đang là kỹ sư AI tại TP.HCM cho biết bạn chọn đề bài này vì đề phù hợp với chuyên ngành thị giác máy tính của bạn cũng như phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh đại dịch.

“Mình thấy đề bài “5K Compliance” vô cùng thú vị, dữ liệu được gán nhãn không hoàn chỉnh, chứa nhiều dữ liệu bị nhiễu, rất giống với tính chất của các bộ dữ liệu trong thực tế. Đề đòi hỏi các thí sinh phải vận dụng nhiều kỹ thuật và am hiểu về xử lý dữ liệu mới tìm ra được giải pháp có kết quả tốt”, Thanh Sơn chia sẻ.

Lý do Zalo AI Challenge thu hút gần 400 đội thi chỉ sau 24h mở đăng ký? - Ảnh 3.

Zalo AI Challenge thu hút nhiều thí sinh bởi đề thi luôn mang tính tính ứng dụng thực tiễn cao

Bên cạnh bài toán mang tính thời sự, các đề bài khác của Zalo AI Challenge 2021 cũng được đánh giá cao bởi sự thú vị và tính ứng dụng của nó. Đơn cử như “Hum to song” – đáp án của bài toán này sẽ hữu ích trong những trường hợp chỉ nhớ giai điệu mà không nhớ rõ lời và tên bài hát. Trong thử thách này, đội thi sẽ tạo ra thuật toán để xác định tên bài hát thông qua một đoạn ngân nga hoặc huýt sáo.

“Legal Text Retrieval” – đáp án của bài toán này sẽ hỗ trợ nhiều người dân không chuyên về luật khi gặp vấn đề pháp lý hoặc ngay cả các chuyên gia pháp lý cũng có thể nhanh chóng tìm được tài liệu tham khảo cho công việc của họ.

Tham gia thử thách này, các đội thi sẽ được cung cấp tập huấn luyện với khoảng 2.000 câu hỏi trong lĩnh vực pháp lý và bộ bài kiểm tra công khai với khoảng 500 câu hỏi để tạo ra một mô hình tìm kiếm trong các văn bản pháp luật các điều luật liên quan đến vấn đề đang được đề cập.

Lý do Zalo AI Challenge thu hút gần 400 đội thi chỉ sau 24h mở đăng ký? - Ảnh 4.

Zalo AI Challenge 2021 mở rộng cơ hội tham gia cho tất cả bạn trẻ có niềm đam mê AI trên toàn quốc

Bạn Thân Cao Cường, quán quân bảng Nhận diện biển báo giao thông năm 2020 cho biết năm nay đội Phoenix của bạn tiếp tục tham gia cuộc thi. “Đội mình đã xem các đề bài năm nay và thấy mỗi đề đều có một sức hút riêng. Cả đội đang phân vân giữa đề “Hum to song” và “Legal Text Retrieval”. Mình đánh giá tính ứng dụng cực kỳ cao của đề “Legal Text Retrieval”, còn đề “Hum to song” lại rất mới mẻ”, Cường chia sẻ.

Zalo AI Challenge 2021 được tổ chức online và mở rộng cơ hội tham gia cho tất cả các bạn trẻ có niềm đam mê AI trên toàn quốc. Các thí sinh có thể đăng ký thi cá nhân hoặc theo nhóm bằng tài khoản Zalo. Cổng đăng ký và tiếp nhận bài thi chính thức mở từ ngày 15/11 tại website: https://bit.ly/AI-Challenge-2021-Zalo.

Zalo AI Challenge là cuộc thi do Zalo AI tổ chức hàng năm với mục tiêu khuyến khích hoạt động nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống tại Việt Nam. Năm nay, cuộc thi trở lại với tổng giải thưởng lên đến 300 triệu đồng và 120.000 USD Credits của Amazon Web Services.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk