Lửa cháy kinh hoàng giữa đại dương, cảnh tượng hoành tráng như trong phim viễn tưởng

Tram Ho

Một vụ rò rỉ khí đốt từ một đường ống dẫn dưới nước ở Vịnh Mexico đã dẫn đến một đám cháy dữ dội phía trên bề mặt đại dương hôm qua 2/7, Reuters đưa tin. Ngọn lửa bùng cháy ở phía tây bán đảo Yucatán của Mexico đã được dập tắt vài giờ sau đó, công ty dầu khí Pemex cho biết. Tuy nhiên, đại diện Pemex đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Ngọn lửa bốc lên từ dưới đáy biển, gần mỏ dầu Ku Maloob Zaap, một giàn khoan ngoài khơi do công ty dầu khí Pemex điều hành, sau khi một đường ống dẫn dưới nước bị vỡ vào sáng sớm cùng ngày. Theo một tuyên bố của công ty, một vụ rò rỉ khí đốt đã gây ra một ngọn lửa cao khoảng 150 mét vào lúc 5h15 sáng theo giờ địa phương. Đám cháy mất hơn 5 giờ để dập tắt và được dập tắt hoàn toàn vào 10h30 sáng mà không có thương tích hoặc ảnh hưởng lớn đến sản xuất.

Người dùng Twitter có tên Manuel Lopez San Martin đã chia sẻ video về đám cháy, trong đó có cảnh quay những chiếc thuyền đang làm việc để tìm cách dập lửa.

Lửa cháy kinh hoàng giữa đại dương, cảnh tượng hoành tráng như trong phim viễn tưởng - Ảnh 1.

Đám cháy bắt đầu từ một đường ống dưới nước kết nối với một nền tảng tại khu phát triển dầu Ku Maloob Zaap của tập đoàn Pemex, theo chia sẻ của những người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters. Một nguồn tin cho biết các công nhân đã kiểm soát ngọn lửa bằng khí nitơ. Được biết không có người bị thương.

Một báo cáo sự cố được chia sẻ cũng cho biết: “Máy móc và tuabin của các cơ sở sản xuất đang hoạt động của mỏ dầu Ku Maloob Zaap đã bị ảnh hưởng bởi một cơn bão điện từ và mưa lớn”. Đại diện Pemex nói rằng họ sẽ điều tra những gì đã dẫn đến vụ việc.

Lửa cháy kinh hoàng giữa đại dương, cảnh tượng hoành tráng như trong phim viễn tưởng - Ảnh 2.

Các video về sự cố đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng sửng sốt. Bởi những gì được nhìn thấy, với đám cháy theo hình vòng xoáy bên dưới và trên bề mặt đại dương, thực sự là khá hiếm thấy và không khác gì cảnh tượng trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Tham khảo CNET

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk