Lợi thế rõ ràng của Samsung trong cuộc đua “trải nghiệm sử dụng”

Tram Ho

Trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay, người dùng có vô vàn lựa chọn. Các nhà sản xuất từ Trung Quốc tới Âu Mỹ đã có thể đáp ứng đủ các nhu cầu, đặc biệt là về cấu hình từ thấp cho tới siêu cao cấp. Nhưng không phải công ty điện thoại nào cũng chăm chút hay chú ý đủ tới thứ gọi là trải nghiệm sử dụng của người dùng, gọi tắt là trải nghiệm người dùng.

Bởi khi những con số trên phần cứng trở thành điều “luôn có, dễ thấy” trên tất cả dải sản phẩm, người tiêu dùng sẽ trở nên hoang mang. Họ không còn quan tâm tới tính mạnh yếu, sự khác biệt giữa 3 hay 4 GB Ram, camera trước ở chính giữa hay một góc của màn hình. Lúc này, người tiêu dùng trước khi xuống tiền mua smartphone sẽ muốn hiểu kỹ hơn về yếu tố cốt lõi nhất, chính là “trải nghiệm sử dụng”.

Lợi thế rõ ràng của Samsung trong cuộc đua trải nghiệm sử dụng - Ảnh 1.

Đây là chiếc smartphone được tạo ra để thỏa mãn mọi yêu cầu về trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Đó là camera phải đa năng trong các chế độ và có thể tạo ra các bức ảnh đẹp nhất từ toàn cảnh tới cận cảnh, cảm giác khi bấm nút chụp ảnh phải dễ dàng nhất chứ không phải là các thông số về khẩu độ hay megapixel. Màn hình phải đẹp đẽ và “mát mắt” nhất khi nhìn trong thực tế, với mọi điều kiện ánh sáng chứ không phải qua những con số về độ phân giải cao. Ngón tay khi lướt trên màn hình phải có độ mượt mà và đủ “nhạy”.

Không dễ để tìm ra một sản phẩm phù hợp với trải nghiệm của từng người dùng, nhưng lại không khó để nhận ra một nhà sản xuất luôn dành đủ sự quan tâm tới các trải nghiệm sử dụng nói trên. Đó chính là hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc, Samsung.

Là nhà sản xuất màn hình AMOLED lớn nhất thế giới, công ty này luôn đi đầu về các thiết kế màn hình smartphone. Công ty này có đủ điều kiện và lợi thế của riêng mình, với đầy đủ những bằng sáng chế hay công thức để tạo nên “trải nghiệm sử dụng” hoàn hảo nhất cho màn hình điện thoại. Đơn cử như sản phẩm Galaxy A51 vừa ra mắt gần đây, nó sở hữu một thiết kế và trải nghiệm sử dụng tốt tương đương với những dòng flagship hàng đầu của các hãng điện thoại đối thủ, hay với chính các mẫu smartphone cao cấp của chính Samsung, đơn cử là Galaxy Note 10.

Lợi thế rõ ràng của Samsung trong cuộc đua trải nghiệm sử dụng - Ảnh 2.

Màn hình của Galaxy A51 tới từ hãng sản xuất màn hình điện thoại hàng đầu thế giới.

Sự hoàn hảo của nó không chỉ ở màn hình Infinity-O 6,5 inch với tỷ lệ chuẩn điện ảnh 20:9, trên tấm nền Super AMOLED. Đó còn là việc các cạnh viền của màn hình đã được làm mỏng và xử lý gọn gàng, mang tới một màn hình vô cực mở rộng về tất cả các phía. Ngoài ra, cảm biến vân tay cũng có sự cải tiến nâng cấp, đem lại tốc độ mở khóa nhanh hơn.

Nhưng nếu chỉ tốt ở màn hình thì chưa đủ. Giống như việc Samsung không chỉ chấp nhận giành ngôi vị số 1 ở lĩnh vực màn hình, nhà sản xuất điện thoại này cũng đã vươn lên dẫn đầu trong lĩnh vực camera với chất lượng đứng đầu thế giới. Gã khổng lồ Hàn Quốc thừa đủ kinh nghiệm để hiểu rằng camera trên smartphone cần những gì để thành công, cũng như người dùng cần trải nghiệm tốt đến mức nào khi sử dụng. Đó là lý do tại sao Galaxy A51 đang “gây bão” trên thị trường với hệ thống camera macro, chuyên chụp cận cảnh với độ chi tiết đáng kinh ngạc.

Lợi thế rõ ràng của Samsung trong cuộc đua trải nghiệm sử dụng - Ảnh 3.

Xu hướng chụp macro đang “càn quét” toàn thị trường smartphone và Galaxy A51 có đủ sức mạnh công nghệ để dẫn đầu.

Khi xu hướng chụp ảnh hoa lá, cây cỏ đang trở thành “hot trend” trên toàn thế giới, Samsung không muốn để người dùng của mình trở thành đối tượng bị thua thiệt, mà phải là những người dẫn đầu. Với việc trang bị ống kính macro 5 megapixel đầu tiên trên thế giới, điểm nhấn này sẽ giúp người dùng bắt trọn được mọi chi tiết hình ảnh dù là nhỏ nhất.

Nhưng chú ý tới macro, không có nghĩa là người dùng có thể chấp nhận sự hời hợt ở các chế độ chụp ảnh khác. Đó là lý do trên Galaxy A51 vẫn có sự hiện diện của ống kính chính 48 megapixel khẩu độ f/2.0, mang tới chất lượng hình ảnh hoàn hảo trong điều kiện ánh sáng yếu. Bên cạnh đó là ống kính góc siêu rộng 12 megapixel khẩu độ f/2,2. Hỗ trợ chúng là tính năng chuyển đổi thông minh, tự động chuyển sáng chế độ góc rộng khi cần thiết. Cuối cùng là ống kính chuyên để xóa phông, giúp nổi bật các đối tượng cần chụp bằng hiệu ứng Live Focus – Xóa phông chủ động.

Có thể nói, mọi trường hợp, mọi mong muốn và mọi nhu cầu của người dùng đều đã được nhà sản xuất tính toán, chuẩn bị và căn chỉnh trên thiết bị sao cho hợp lý.

Lợi thế rõ ràng của Samsung trong cuộc đua trải nghiệm sử dụng - Ảnh 4.

Ảnh macro chụp bởi Galaxy A51. Nguồn: SamMobile

Và để hỗ trợ cho toàn bộ hệ thống trải nghiệm về màn hình và khả năng chụp ảnh ở trên, Galaxy A51 còn mang trong mình viên pin dung lượng 4.000 mAh, với khả năng sử dụng lên tới 1 ngày rưỡi. Với việc sở hữu dây chuyền sản xuất khép kín, Samsung có khả năng tự cung tự cấp về công nghệ pin, tích hợp một loạt các tính năng như sạc nhanh, pin “trâu” vừa đảm bảo an toàn. Cùng với đó là các giải pháp phần mềm đi kèm đầy tính sáng tạo của Samsung, như OneUI. Được ứng dụng lên Galaxy A51, đây là tính năng phần mềm hỗ trợ đã đạt được dấu ấn thành công trên các dòng flagship hàng đầu của hãng.

Có thể nói, khi một nhà sản xuất điện thoại có đủ kinh nghiệm và lợi thế để dẫn đầu trong cách lĩnh vực sản xuất linh kiện tầm cỡ thế giới, thì các sản phẩm được tích hợp các công nghệ hàng đầu của hãng, như Samsung Galaxy A51, xứng đáng là chiếc smartphone hoàn hảo nhất để đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm trong quá trình sử dụng của người dùng.

Vậy, bạn còn băn khoăn gì trước khi lựa chọn một chiếc smartphone được nhà sản xuất chăm chút và chú trọng tới trải nghiệm của chính bản thân mình hơn thế nữa?

Nếu đó là chi phí, thì sản phẩm này chỉ có mức giá 7,99 triệu đồng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk