Logo trái táo phát sáng có thể sẽ quay trở lại trên MacBook trong tương lai

Tram Ho

Từng là hình ảnh rất phổ biến tại những quán cà phê sang chảnh, logo trái táo phát sáng của Apple là một đặc trưng dễ dàng nhận biết trên những chiếc MacBook ra mắt vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên đến năm 2015, Apple đã thay thế bằng logo phẳng. Đến năm 2018, MacBook Air cũng sử dụng thiết kế logo mới và chính thức chấm dứt thiết kế logo trái táo phát sáng huyền thoại trên MacBook.

Mới đây, đã xuất hiện một dấu hiệu cho thấy Apple có thể sẽ đưa logo trái táo phát sáng quay trở lại trên những chiếc MacBook trong tương lai. Được Apple nộp vào tháng 5 năm 2022 và mới được chấp thuận bởi Văn phòng Thương mại và Bằng sáng chế Hoa Kỳ, bằng sáng chế mới của Apple mô tả thiết kế của một “thiết bị điện tử có cấu trúc gương với đèn nền”.

 

Logo trái táo phát sáng có thể sẽ quay trở lại trên MacBook trong tương lai - Ảnh 1.

Mặc dù không nhắc chính xác tới MacBook, nhưng không khỏi nghi ngờ về mục đích của Apple khi sử dụng bằng sáng chế mới này. Mô tả của bằng sáng chế cho biết:

“Một thiết bị điện tử như máy tính xách tay hoặc thiết bị khác có thể có vỏ. Các thành phần như màn hình và bàn phím có thể được gắn trong vỏ. Mặt sau của vỏ có thể trang bị logo. Logo hoặc các cấu trúc khác trong vỏ có thể có thiết kế gương phản chiếu với đèn nền phía dưới. Gương giúp cho logo hoặc các cấu trúc khác trông sáng bóng và ngăn không cho nhìn thấy thành phần bên trong. Đồng thời, độ trong suốt của gương cho phép chiếu ánh sáng ngược từ bên trong ra ngoài”.

Theo như mô tả này, rất có thể những chiếc MacBook trong tương lai sẽ được trang bị logo quả táo với lớp phủ bằng gương và đèn nền phát sáng ở phía dưới. Giúp hồi sinh biểu tượng của những chiếc MacBook một thời. Không loại trừ khả năng Apple có thể tích hợp thêm nhiều tính năng mới, như sử dụng đèn nền của logo để thông báo khi có tin nhắn.

Bên cạnh đó, Apple cũng có nhắc tới các thiết bị khác bên cạnh máy tính xách tay. Liệu rằng có khả năng Apple sẽ trang bị logo trái táo phát sáng cho các thiết bị cầm tay như iPhone hay iPad? Chúng ta chưa thể khẳng định điều đó ngay bây giờ, nhưng có thể hy vọng vào một sự thay đổi táo bạo như thế hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

Tham khảo: macrumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk