Logitech phát hành chuột M320 trị giá 30$ – một lần nữa lại ‘phân biệt đối xử ‘ với người thuận tay trái

Diem Do

Logitech wireless mouse M320

 

Logitech quay trở lại hướng đến mô hình nền tảng cho phiên bản chuột mới nhất này- dòng chuột M320 không dây của Logitech trị giá 30$, bản thiết kế dành riêng cho người thuận tay phải.

 

Dòng chuột mới ra đời của Logitech không có gì mới lạ . Gồm có hai nút, trông như một thumbwheel hấp dẫn ( trái ngược với thiết kế “trượt” có thể thấy ở bất cứ đâu, người dùng có thể di chuyển bằng cách trượt bằng ngón tay của họ hơn là một trackpad hẹp ). Dòng M320 này sử dụng USD không dây Logitech, có khe cắm vào cổng USB trên máy tính. Dòng chuột được thiết kế với tuổi thọ pin lâu, với tuổi thọ có tỉ lệ trong 2 năm.

 

Không may, dòng chuột này tiếp tục là dòng chuột phân biệt đối xử với người dùng thuận tay trái. M320 của Logitech được thiết kế cho phép người thuận tay phải có thể đặt thêm trọng lượng của tay mình xuống chuột, vì cấu tạo có một phần của chuột mở rộng ra bên trái cho phần cổ tay.

 

Logitech wireless mouse M320Dòng chuột không dây Logitech M320

 

Cụm từ “phân biệt đối xử” trong ý nghĩa này được sử dụng cho phần được mở rộng của dòng chuột này giống như chiếc lưỡi, nhưng hãy xem xét kĩ điều này: ngoài bàn phím của bạn ra, chuột là vật thể  mà bạn chạm vào nhiều hơn bất kỳ vật thể nào khác trong suốt ngày làm việc của bạn. Sẽ không có điều gì tuyệt vời hơn nếu nhà sản xuất chuột phát hành hai phiên bản cho cùng một dòng chuột ra mắt phải không? Những ông chủ câu lạc bộ gold đã thực hiện tốt việc này. Tôi có thể mua một chiếc kéo cho dành cho cả người thuận tay trái hay tay phải đều có thể sử dụng được trong rất nhiều cửa hàng. Và hầu hết các nhà sản xuất chuột máy tính, kể cả Microsoft hay những nhà cung cấp chuột lớn không hề phiền khi bán một phiên bản thuận cả tay trái và phải cho dòng chuột máy tính của họ cùng lúc. Như một ngoại lệ và cũng có nhiều nhà sản xuất chuột đặc biệt như Contour Design, là những nhà sản xuất có những bản thiết kế chuột máy tính dành cho ngành nghiên cứu, thiết kế máy móc, các công cụ đầu tiên và quan trọng. Nhưng chúng là ngoại lệ khác hơn so với những quy tắc cơ bản.

 

Logitech đã sử dụng để tạo ra Logitech MX 610, một dòng chuột chuyên dụng dành cho tay trái. Nhưng không lâu dài. Khi được hỏi, một nữ phát ngôn viên của công ty cho rằng Logitech không bình luận gì về những dự án sản phẩm trong tương lai. Nhưng  vô cùng tuyệt vời nếu những nhà sản xuất chuột máy tính nhận ra những người thuận tay trái cũng là một thị trường mục tiêu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com