Lộ thiết kế smartphone màn hình gập giống Motorola Razr của Huawei

Tram Ho

Mới đây, Motorola đã hồi sinh chiếc điện thoại nắp gập Razr huyền thoại, dưới hình hài của một chiếc smartphone màn hình gập độc đáo. Đây là chiếc smartphone duy nhất trên thị trường hiện nay có thiết kế màn hình gập theo chiều dọc, tạo cảm giác giống như điện thoại nắp gập trước đây. Tuy nhiên sắp tới, Motorola có thể sẽ gặp phải sự canh tranh đến từ cả Huawei và Samsung.

Lộ thiết kế smartphone màn hình gập giống Motorola Razr của Huawei - Ảnh 1.

Motorola Razr.

Samsung đã xác nhận rằng họ đang phát triển một chiếc smartphone màn hình gập dạng vỏ sò. Bằng sáng chế vừa mới được tiết lộ của Huawei cũng cho thấy điều tương tự. Tuy nhiên thiết kế chiếc smartphone màn hình gập của Huawei có thể còn ấn tượng hơn rất nhiều so với Motorola Razr.

Lộ thiết kế smartphone màn hình gập giống Motorola Razr của Huawei - Ảnh 2.

Bằng sáng chế của Huawei tiết lộ một chiếc smartphone có màn hình khá cao, viền siêu mỏng và đều ở mặt trước. Không thấy bất kỳ rãnh nào trên màn hình, đồng nghĩa với việc Huawei có thể tích hợp camera ẩn phía bên dưới.

Lộ thiết kế smartphone màn hình gập giống Motorola Razr của Huawei - Ảnh 3.

Mặt sau có thiết kế giống với những chiếc smartphone P-series của Huawei, với 3 camera chính và một cảm biến chiều sâu. Các nút điều chỉnh âm lượng và phím nguồn được đặt ở cạnh phải.

Hiện vẫn chưa rõ Huawei sẽ sử dụng cơ chế bản lề như thế nào. Nhưng Motorola đã thành công trong việc làm cho màn hình gập không hiện bất kỳ nếp gấp nào, do đó rất có thể Huawei cũng có thể học tập.

Lộ thiết kế smartphone màn hình gập giống Motorola Razr của Huawei - Ảnh 4.

Một chiếc smartphone màn hình gập mới có thể sẽ được Huawei ra mắt tại sự kiện MWC 2020 vào cuối tháng 2, đúng một năm sau khi Mate X được công bố. Tuy nhiên không chắc rằng chiếc smartphone màn hình gập tiếp theo của Huawei sẽ có thiết kế giống như bằng sáng chế này.

Tham khảo: Phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ