Lộ tài liệu cho thấy màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo có sự xuất hiện của cả nhân vật Akira và Mario

Tram Ho

Dự kiến, màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo sẽ diễn ra vào tháng Bảy này. Dù chưa có lịch trình chính thức, tạp chí Shukan Bunshun có trụ sở tại Nhật Bản vừa công bố những tin sốt dẻo chắt lọc được từ một bản tài liệu đề xuất ý tưởng dài 280 trang. Trong số đó, người ta thấy kịch bản có liên quan tới nhân vật Mario của Nintendo và Akira – bộ truyện manga huyền thoại đã được chuyển thể thành anime.

Lộ tài liệu cho thấy màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo có sự xuất hiện của cả nhân vật Akira và Mario - Ảnh 1.

Cú trượt xe trứ danh của nhân vật chính Kaneda trong Akira.

Shukan Bunshun là một trong những đầu báo có tiếng tại đất nước Mặt Trời mọc. Bài báo nhắc tới màn khai mạc Thế vận hội được đăng tải ngày hôm qua, và sẽ sớm xuất hiện trên bản in của Shukan Bunshun vào ngày 8/4 tới đây.

Theo Shukan Bunshun, người lên ý tưởng đưa Akira và Mario vào màn khai mạc là Mikiko Mizuno, nghệ danh là MIKIKO, là biên đạo múa đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Cô cũng là cố vấn văn hóa cho lễ diễu hành bế mạc của đội tuyển Nhật Bản tại Thế vận hội Mùa hè 2016 tổ chức tại Rio de Janeiro. Cũng theo Shukan Bunshun đưa tin, màn khai mạc Thế vận hội Tokyo sẽ sử dụng tới trình chiếu 3D mapping và múa theo kịch bản, hai thế mạnh của MIKIKO.

Lộ tài liệu cho thấy màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo có sự xuất hiện của cả nhân vật Akira và Mario - Ảnh 2.

Mikiko Mizuno.

Theo bản kế hoạch (hiện đã tạm thời bị cất tủ), Kaneda, nhân vật chính của loạt manga Akira sẽ xuất hiện, cưỡi chiếc xe máy đỏ trứ danh xung quanh một mái vòm. Chương mở đầu này có tên “Chào mừng tới với Neo-Tokyo”; thành phố Neo-Tokyo chính là địa danh diễn ra các sự kiện trong Akira. Trong một màn múa dựa trên bộ môn bơi nghệ thuật, hình ảnh 8-bit của Mario đang mặc đồ bơi sẽ được trình chiếu trên màn lớn. Theo Shukan Bunshun, Ủy ban Olympics Quốc tế thích ý tưởng này lắm.

Lộ tài liệu cho thấy màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo có sự xuất hiện của cả nhân vật Akira và Mario - Ảnh 3.

Kaneda sẽ xuất hiện tại lễ khai mạc Thế vận hội Olympics?

Lộ tài liệu cho thấy màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo có sự xuất hiện của cả nhân vật Akira và Mario - Ảnh 4.

Hình ảnh Mario hiện trên một màn hình lớn.

Khi một vị đạo diễn sáng tạo khác là Hiroshi Sasaki tham gia dự án, ý tưởng của MIKIKO không được trọng dụng nữa. Tuy vậy, Hiroshi Sasaki mới từ chức do những lời bình luận khiếm nhã liên quan tới một nghệ sĩ tham gia biểu diễn, Nên nếu Thế vận hội Olympics Tokyo vẫn diễn ra như dự kiến, rất có thể kế hoạch của MIKIKO sẽ lại được trọng dụng.

Ý tưởng Mario xuất hiện tại Thế vận hội không khiến nhiều người ngỡ ngàng: trong lễ bế mạc Thế vận hội Mùa hè 2016, Thủ tướng đương thời Abe Shinzo đã đội mũ của Mario xuất hiện trước đám đông. Thế nhưng, việc màn khai mạc Thế vận hội có nhắc tới Akira sẽ vừa bất ngờ, lại vừa … dễ đoán.

Lộ tài liệu cho thấy màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo có sự xuất hiện của cả nhân vật Akira và Mario - Ảnh 5.

Ông Abe Shinzo xuất hiện tại lễ bế mạc Thế vận hội Mùa hè 2016.

Lộ tài liệu cho thấy màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo có sự xuất hiện của cả nhân vật Akira và Mario - Ảnh 6.

Katsuhiro Otomo ngồi trên chiếc xe máy trứ danh, một trong những chi tiết đáng nhớ nhất trong manga/anime Akira.

Trong nguyên tác bộ manga Akira được xuất bản năm 1982, tác giả Katsuhiro Otomo dự đoán rằng thành phố Neo-Tokyo sẽ đăng cai Thế vận hội Olympics 2020, thậm chí có trang truyện còn nhắc tới việc “một đại dịch lớn ảnh hưởng tới công tác tổ chức”. Bộ manga Akira, sau này được chuyển thể thành anime; tác phẩm thực sự đi trước thời đại, cả về nội dung lẫn những lời sấm truyền của tác giả. Nếu ban tổ chức không nhắc tới Akira trong Màn khai mạc Thế vận hội Olympics Tokyo, đó sẽ là màn bỏ phí cơ hội khiến vô vàn người tiếc nuối.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk