Lo ngại các vấn đề bảo mật, SpaceX cấm nhân viên sử dụng Zoom

Tram Ho

Theo Reuters, một bản ghi nhớ nội bộ của công ty tên lửa SpaceX đã cấm nhân viên của mình sử dụng ứng dụng họp hội nghị trực tuyến Zoom, cho thấy “các lo ngại về vấn đề bảo mật và riêng tư.” Bản ghi nhớ này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ đã cảnh báo người dùng về tính bảo mật của ứng dụng nổi tiếng này.

Việc sử dụng Zoom và các ứng dụng liên lạc kỹ thuật số đã tăng vọt sau khi nhiều người Mỹ phải ở nhà đã hạn chế sự lây lan của virus corona.

Việc SpaceX cấm ứng dụng Zoom Video Communications cho thấy những thách thức mà những nhà sản xuất hàng không vũ trụ phải đối mặt khi họ đang phát triển những công nghệ quan trọng cho an ninh quốc gia nhưng vẫn phải giữ nhân viên không bị lây nhiễm các bệnh qua đường hô hấp. Hiện SpaceX đang có khoảng 6.000 nhân viên.

Lo ngại các vấn đề bảo mật, SpaceX cấm nhân viên sử dụng Zoom - Ảnh 1.

Trong email gửi ngày 28 tháng Ba, SpaceX nói với các nhân viên rằng việc truy cập Zoom sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức.

Chúng tôi hiểu rằng nhiều người trong số chúng ta đang sử dụng công cụ này để hỗ trợ cho các cuộc họp và hội nghị.” SpaceX cho biết trong tin nhắn. “Hãy sử dụng email, tin nhắn và điện thoại như các công cụ thay thế cho việc liên lạc.” Hai nguồn tin đã xác nhận nội dung của email.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ, NASA, một trong những khách hàng lớn nhất của SpaceX, cũng cấm nhân viên của mình sử dụng Zoom.

Vào thứ Hai vừa qua, văn phòng Boston của FBI đã cảnh báo về Zoom, cho biết người dùng không tổ chức họp trên các trang công khai hoặc chia sẻ rộng rãi các đường link cuộc họp sau khi cơ quan này nhận được hai báo cáo về các cá nhân không xác định xâm nhập vào buổi học trực tuyến trên Zoom, một hiện tượng được gọi là “zoombombing”.

Trang tin điều tra The Intercept từng cho biết vào thứ Ba rằng tính năng họp video Zoom không được mã hóa đầu cuối giữa những người tham gia cuộc họp và công ty có thể xem các buổi họp trực tuyến đó.

Là một nhà thầu quốc phòng, SpaceX được xếp hạng như một doanh nghiệp thiết yếu, cho phép họ tiếp tục mở cửa bất chấp lệnh phong tỏa đã được áp dụng tại California và Texas. Đây là những trung tâm phát triển và thử nghiệm tên lửa Starship của họ để bay lên Mặt Trăng và Sao Hỏa, cũng như đưa các vệ tinh an ninh quốc gia lên vũ trụ.

Tham khảo Fox News

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk