Lỗ hổng phần mềm trong trạm sạc Superchargers của Tesla giúp nhiều chủ xe điện thương hiệu khác “hưởng sái”

Tram Ho

Tesla đang gặp vấn đề với trạm sạc Superchargers V3 mới tại tại Châu Âu do nơi đây sử dụng tiêu chuẩn CCS chung. Điều này khiến chủ sở hữu những chiếc xe điện khác không phải của Tesla có thể sạc miễn phí bằng các trạm sạc của Tesla.

Lỗ hổng phần mềm trong trạm sạc Superchargers của Tesla giúp nhiều chủ xe điện thương hiệu khác hưởng sái - Ảnh 1.

Trước đó Tesla đã tiến hành lắp đặt các trạm sạc Supercharger V3 tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Nhưng việc Châu Âu sử dụng tiêu chuẩn CCS chung khiến kế hoạch độc quyền trạm sạc của Tesla rơi vào thế khó.

Nếu như Tesla tuân thủ quy định của Châu Âu cũng đồng nghĩa với việc chủ các hãng xe điện khác có thể sạc chung các trạm sạc với xe điện của Tesla. Trong khi mong muốn của họ hoàn toàn ngược lại.

Ngay cả khi tuân theo tiêu chuẩn CCS, Tesla cũng cho phép xe điện từ các thương hiệu khác có thể sạc nhưng sẽ phải trả phí. Còn xe điện của Tesla sẽ được sạc pin miễn phí như một đặc quyền. Điều này là nhờ hệ thống phần mềm của trạm sạc có thể phát hiện được đâu là xe của Tesla và xe của các thương hiệu khác.

Lỗ hổng phần mềm trong trạm sạc Superchargers của Tesla giúp nhiều chủ xe điện thương hiệu khác hưởng sái - Ảnh 2.

Nhưng vấn đề ở chỗ phần mềm quản lý của trạm sạc đang gặp trục trặc khiến tất cả xe điện từ các thương hiệu khác đều có thể sạc miễn phí tại các trạm Superchargers V3 của Tesla.

Một công ty cho thuê xe điện tại Châu Âu có tên Nextmove đã đưa nhiều mẫu xe điện đến các trạm sạc để xem mẫu xe nào có thể sạc được. Thử nghiệm cho thấy tám loại xe điện khác nhau có thể sử dụng hệ thống Supercharger, bao gồm cả Porsche Taycan và BMW i3.

Như vậy rõ ràng các trạm sạc Superchargers V3 của Tesla đang gặp vấn đề và hãng chắc chắn  phải sớm khắc phục điều này nếu không muốn mất lòng khách hàng.

 Tham khảo Slashgear

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk