Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng

Tram Ho

Một số tin đồn gần đây cho thấy, các mẫu MacBook Pro 14-inch và 16-inch sẽ được thiết kế lại và đã bước vào công đoạn sản xuất hàng loạt. Báo cáo tháng trước cho biết, Apple có thể loại bỏ Touch Bar khỏi MacBook Pro, nhưng khi đó chưa rõ Táo khuyết sẽ thay thế cái gì vào.

Giờ đây, một loạt những tin đồn rộ lên cho rằng, Touch Bar sẽ được thay thế bằng Apple Pencil, dựa trên bằng sáng chế mới được cấp cho Apple hồi đầu tuần này.

Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng - Ảnh 1.

Touch Bar trên MacBook Pro cũ…

“Sáng chế này liên quan đến khay Apple Pencil gắn vào bàn phím MacBook. Trong khi Pencil có thể đặt vào trong khay chứa, nó có thể dùng như một con trỏ chuột. Độc đáo hơn, hệ thống đèn chiếu tích hợp bên trong cho phép Pencil có thể dùng thay thế cho dãy phím F-Key với đầy đủ chức năng khi được chiếu vào khay Apple Pencil”, trích nội dung bằng sáng chế.

F-Key là dãy phím chức năng từ F1 đến F12 nằm tại vị trí của Apple Pencil trên các MacBook đời cũ. Ngoài ra, bằng sáng chế cho thấy dù dãy F-Key bị xóa sổ, nó có thể được người dùng tùy chọn đặt vào vị trí khác, chẳng hạn như vị trí dãy số từ 1, 2, 3 cho đến 0, -, =.

Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng - Ảnh 2.

… và Touch Bar bị thu hẹp trên mô hình MacBook Pro mới.

 

Với các mô tả này, nhà thiết kế Sarang Sheth đã dựng mô hình 3D của MacBook Pro mới dựa trên bằng sáng chế Apple Pencil. Và như đã thấy, Touch Bar đã bị thu nhỏ lại chỉ còn chứa Siri và một số nút để mở nhanh ứng dụng khác.

Trong quá khứ, Apple từng không mấy mặn mà với Mac màn hình cảm ứng. Táo khuyết đặt mục tiêu phát triển macOS theo cách thoải mái và tự nhiên nhất với người dùng chứ không chạy theo cảm ứng.

Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng - Ảnh 3.
Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng - Ảnh 4.
Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng - Ảnh 5.
Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng - Ảnh 6.
Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng - Ảnh 7.

Tuy nhiên, đó có thể là vì công nghệ thời điểm đó chưa đáp ứng. Với con chip tự thiết kế M1 thay cho chip Intel, Apple đã đem đến hiệu suất cao hơn cho MacBook Pro 2020. Thế hệ kế tiếp M2 dự kiến sẽ còn đạt hiệu suất cao hơn nữa dựa trên quy trình 4nm mạnh mẽ, tiết kiệm điện năng và cũng nhiều lõi (core) hơn.

Chip M2 được đồn đoán sử dụng trên MacBook Pro 2022, trong khi đó MacBook Pro 2021 ra mắt cuối năm nay có thể chỉ sử dụng phiên bản cải tiến M1X.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk