Lộ diện danh tính người mua và lý do bỏ ra 69 triệu USD để sở hữu một file ảnh JPG trên blockchain

Tram Ho

Cách đây vài ngày, một file ảnh JPG của của nhà thiết kế đồ họa có biệt danh Beeple, tên thật là Mike Winkelmann, đã được bán với giá 69 triệu USD. Tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số này có tên là Everydays – The First 5000 Days, được gắn vào một NFT (non-fungible token), sử dụng công nghệ blockchain để chứng nhận tính xác thực và chủ sở hữu của một token.

Theo tuyên bố mới nhất của công ty đấu giá Christie’s, danh tính người mua đã được tiết lộ. Đó là sáng lập của tổ chức Metapurse, có biệt danh là Metakovan. Danh tính thực sự của Metakovan vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chúng ta biết rằng Metakovan là người đi tiên phong trong việc sưu tầm những tác phẩm nghệ thuật NFT.

Lộ diện danh tính người mua và lý do bỏ ra 69 triệu USD để sở hữu một file ảnh JPG trên blockchain - Ảnh 1.

Tác phẩm Everydays – The First 5000 Days của Beeple.

Vào năm 2017, Metakovan cùng với một người bạn của mình là Twobadour (danh tính thực sự cũng không được tiết lộ), đã thành lập tổ chức Metapurse, để đầu tư vào các đối tượng ảo NFT. Những tác phẩm NFT được Metakovan sưu tầm hiện đang trưng bày tại metaverse, một dạng bảo tàng ảo.

Người đồng sáng lập Twobadour cho biết rằng Metapurse được thành lập không phải vì mục đích lợi nhuận, các tác phẩm NFT không phải được mua để rồi bán lại kiếm lời. Sứ mệnh thực sự của Metapurse là phi tập trung hóa và dân chủ hóa nghệ thuật, để bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể đóng góp vào lịch sử nghệ thuật hiện đại, và lưu giữ nó đến muôn đời sau.

Lộ diện danh tính người mua và lý do bỏ ra 69 triệu USD để sở hữu một file ảnh JPG trên blockchain - Ảnh 2.

Nhà sáng lập Metakovan của tổ chức Metapurse là một nhân vật rất bí ẩn, và cũng rất nhiều tiền.

Nhà sáng lập Metakovan cho biết số tiền 69 triệu USD để mua file ảnh JPG “Everydays – The First 5000 Days” là hoàn toàn xứng đáng. “Kỹ thuật có thể thay thế và kỹ năng có thể bị vượt qua, nhưng có những thứ bạn không thể đánh đổi, đó là thời gian. Đây thực sự là một viên ngọc quý, một tác phẩm nghệ thuật có giá trị nhất của thế hệ hiện tại. Và đáng lẽ ra nó phải trị giá 1 tỷ USD”, Metakovan cho biết.

Everydays – The First 5000 Days được thực hiện bởi nghệ sĩ 39 tuổi có biệt danh Beeple, tên thật là Mike Winkelmann. Tác phẩm này được thực hiện từ năm 2007, kéo dài hơn 5.000 ngày, vỡi mỗi một bức ảnh một ngày. Đến nay, Winkelmann đã tạo ra 5.064 bức ảnh riêng lẻ.

Lộ diện danh tính người mua và lý do bỏ ra 69 triệu USD để sở hữu một file ảnh JPG trên blockchain - Ảnh 3.

Beeple, tên thật là Mike Winkelmann đã vẽ tác phẩm Everydays trong hơn 5.000 ngày liên tục.

Metakovan cho biết: “Khi bạn nghĩ về những tác phẩm NFT có giá trị khổng lồ, thì bức ảnh này khá khó để bị đánh bại. Lý do là vì nó đại diện cho 13 năm làm việc liên tục không ngừng nghỉ ngày nào”.

Liệu rằng bạn có đủ kiên nhẫn và sáng tạo để làm điều tương tự? 

 Tham khảo: economictimes

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk