Liệu một chiếc điện thoại cao cấp luôn là “chân ái” với tất cả người dùng?

Tram Ho

Nếu đang đọc những dòng này, hẳn bạn cũng là một người yêu thích công nghệ, có hiểu biết về những chiếc điện thoại và kiến thức kha khá để giới thiệu cho ai đó nếu họ có nhu cầu đổi máy mới. Kim chỉ nam của bạn về một chiếc điện thoại tốt có lẽ cũng là cấu hình mạnh, chạy mượt mà, nhiều camera hay màn hình thật nét, và tất nhiên là giá phải cao cao chút thì mới gọi là tốt được.

Liệu một chiếc điện thoại cao cấp luôn là “chân ái” với tất cả người dùng? - Ảnh 1.

Thế nào là một chiếc smartphone thật sự tốt?

Thế nhưng, sự thật thì hầu hết người dùng đều chẳng quan tâm đến những con số trên giấy tờ đó. Cái họ cần là một chiếc điện thoại vừa đủ về tính năng, trải nghiệm và quan trọng là mức giá phải thật vừa túi tiền.

Thử nghĩ xem, một chú bảo vệ U50, một anh shipper cho dịch vụ giao đồ ăn hay các cô cậu sinh viên mới vào trường, họ có thực sự cần đến một siêu phẩm di động nào đó giá tới hai chục triệu không, khi mà tài chính chẳng hề dư dả, rồi có máy “xịn” thì cũng gần như không dùng được hết các tính năng đó?

Thực tế, cái mà họ cần là một chiếc smartphone thật ổn định, mang lại giá trị sử dụng lâu dài và mức giá hợp với túi tiền, không phải đắn đo suy nghĩ nhiều sau khi đã mua.

Nói đơn giản hơn thì, đối với những người dùng ấy, một chiếc điện thoại dù giá chỉ 3 – 4 triệu thôi cũng đã là quá đủ. Smartphone bây giờ dù ở phân khúc nào cũng đã được tích hợp hầu hết tính năng cần thiết để sử dụng, từ camera nhiều cảm biến, màn hình lớn, sáng đẹp hay cấu hình mượt mà dùng được ít nhất vài năm mới phải đổi mới.

Liệu một chiếc điện thoại cao cấp luôn là “chân ái” với tất cả người dùng? - Ảnh 2.

Hóa ra chỉ cần smartphone giá dưới 3 triệu như Realme C11 thôi cũng là một lựa chọn tốt đối với không ít người dùng.

Để lấy ví dụ, hãy thử nhìn vào chiếc smartphone Realme C11 vừa ra mắt. Đây là dòng máy phổ thông, giá chưa tới 3 triệu đồng nhưng vẫn có những đặc điểm chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng. Điển hình chính là màn hình 6.5 inch sáng đẹp, camera kép 13MP xóa phông ảo, con chip 8 nhân mạnh mẽ và đặc biệt là viên pin dung lượng tới 5000mAh, dùng thoải mái 2 ngày mới phải sạc lại.

Liệu một chiếc điện thoại cao cấp luôn là “chân ái” với tất cả người dùng? - Ảnh 3.

Một chiếc smartphone cấu hình thật khủng, camera nhiều chấm, chạy nhanh như gió mà pin “hẻo” thì cũng chẳng để làm gì cả!

Quay lại với những đối tượng người dùng trên: Chú bảo vệ, anh shipper thì cần gì? Cấu hình mạnh để cày game, camera nhiều chấm zoom thật xa? Hay đơn giản chỉ là một màn hình đủ lớn để nhìn rõ hình ảnh, thông tin; một viên pin bền bỉ để dùng từ sáng tới tối không phải “ôm ổ điện”?

Liệu một chiếc điện thoại cao cấp luôn là “chân ái” với tất cả người dùng? - Ảnh 4.

Một chiếc máy phổ thông, giá vừa phải và trải nghiệm vừa đủ hẳn là lựa chọn thực tế hơn cả dành cho các bạn sinh viên mới vào trường, những chú bảo vệ lớn tuổi hay anh chị nhân viên giao hàng.

Ngay cả các bạn sinh viên trẻ cũng chỉ cần trải nghiệm những tính năng cơ bản ở mức đủ tốt, và quan trọng vẫn là dùng được lâu, màn hình sáng, cấu hình vừa đủ mượt để lướt mạng xã hội, chơi vài tựa game giải trí hay camera đủ nét để quay TikTok thôi. Tất cả những trải nghiệm đó, gói gọn trong một mức giá vừa tầm với, đã được coi là “một chiếc điện thoại hoàn hảo” rồi.

Liệu một chiếc điện thoại cao cấp luôn là “chân ái” với tất cả người dùng? - Ảnh 5.

Một chiếc điện thoại vừa túi tiền mà mang lại trải nghiệm “ổn áp” chẳng phải vẫn hơn sao?

Vậy đấy, một chiếc smartphone tốt thực sự không phải cứ cấu hình thật mạnh, đứng đầu bảng xếp hạng camera của DxOMark hay màn hình độ phân giải tới 4K mới được. Mọi thứ cuối cùng vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu thực tế của chính mỗi người dùng cơ.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm: https://realmemobile.vn/realme-c11/

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk