LG vẫn có thể kiếm tiền từ mảng kinh doanh di động đã chết

Tram Ho

Vào tháng 4/2021, LG đã chính thức thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm điện thoại di động. Tuy nhiên, LG vẫn chưa hoàn toàn biết mất khỏi thị trường smartphone. Công ty Hàn Quốc được cho là sẽ cấp phép nhiều bằng sáng chế liên quan đến 5G và các công nghệ không dây khác.

LG vẫn có thể kiếm lời từ mảng kinh doanh di động đã chết - Ảnh 1.

Theo tờ báo Hàn The Elec, LG đang xem xét cấp phép một số trong khoảng 20.000 bằng sáng chế mà hãng có được trước khi đóng cửa mảng di động của mình. Nguồn tin của The Elec tiết lộ LG có kế hoạch thành lập một công ty phụ để xử lý các hợp đồng cấp phép cho các thương hiệu smartphone khác nhau.

LG cũng có thể bán một số bằng sáng chế đó cho các công ty quan tâm. Vài tháng sau khi LG rút lui khỏi lĩnh vực smartphone, Samsung được cho là đang để mắt đến danh mục bằng sáng chế 5G của LG.

Do mảng kinh doanh smartphone của công ty không còn hoạt động, việc chia sẻ một số công nghệ đó với các đối thủ cạnh tranh cũ sẽ không gây hại gì mà còn mang lại doanh thu.

Nguyên nhân cấp hoặc bán bằng sáng chế của LG được cho là bởi chi phí duy trì các bằng sáng chế rất cao, ước tính khoảng 20 tỷ won (~370 tỷ VND) mỗi năm.

LG đã cấp phép một số bằng sáng chế liên quan đến công nghệ di động và linh kiện ô tô thông qua Avanci, một công ty trung gian độc lập.

Tuy nhiên, với việc LG hiện đang tập trung vào các sản phẩm nhà thông minh, công ty có thể sẽ giữ lại một số bằng sáng chế mà họ thấy hữu ích trong tương lai.

Tham khảo: AndroidCentral

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk