LG công bố TV… 325 inch: Giá gần 40 tỷ đồng, có chỉ số BTU như điều hoà, cứ 6 tháng lại có nhân viên đến kiểm tra

Tram Ho

Trước đây, đã có nhiều hãng quảng cáo về việc TV của họ có thể “mang cả rạp chiếu bóng về gia đình của bạn”, nhưng chúng ta đều biết rằng đó chỉ là quảng cáo mà thôi. Thế nhưng, mới đây LG đã thay đổi suy nghĩ này khi chính thức công bố một dải sản phẩm TV mới mang tên Direct View LED (DVLED). 

Được LG định vị ở phân khúc “home cinema” (rạp chiếu bóng tại gia), các phiên bản khác nhau của DVLED đều có kích thước màn hình “siêu to khổng lồ”, từ 108 inch cho tới… 393 inch. Cụ thể, phiên bản độ phân giải 2K có kích thước dao động từ 108 đến 196 inch, phiên bản 4K dao động từ 163 tới 393 inch và phiên bản 8K là 325 inch.

LG công bố TV... 325 inch: Giá gần 40 tỷ đồng, có chỉ số BTU như điều hoà, cứ 6 tháng lại có nhân viên đến kiểm tra - Ảnh 1.

Bên cạnh kích thước lớn, LG còn cho phép người dùng có quyền lựa chọn một màn hình tỷ lệ 16:9 truyền thống, hoặc hai màn hình 2K/4K đặt cạnh nhau với tỷ lệ 32:9 để xem cùng lúc nhiều nội dung.

LG công bố TV... 325 inch: Giá gần 40 tỷ đồng, có chỉ số BTU như điều hoà, cứ 6 tháng lại có nhân viên đến kiểm tra - Ảnh 2.

Một điều rất đặc biệt là LG còn công bố chỉ số BTU cho những mẫu TV này, một thứ mà chúng ta thường chỉ thấy trên điều hoà nhiệt độ. Ví dụ, mẫu 108 inch có mức BTU là 6.288, còn mẫu 325 inch 8K lên tới 56.592. Sở dĩ như vậy là bởi bản chất của công nghệ DVLED vẫn dựa trên những bóng LED, và chúng sẽ toả nhiệt trong quá trình sử dụng. Có lẽ, để những chiếc TV “khủng” này hoạt động trơn tru, người dùng sẽ cần có một hệ thống điều hoà “khủng” không kém để giải nhiệt.

LG công bố TV... 325 inch: Giá gần 40 tỷ đồng, có chỉ số BTU như điều hoà, cứ 6 tháng lại có nhân viên đến kiểm tra - Ảnh 3.

Cũng như những chiếc TV khác của LG, những mẫu DVLED sẽ chạy nền tảng webOS, cho phép người dùng sử dụng các tính năng thông minh.

LG công bố TV... 325 inch: Giá gần 40 tỷ đồng, có chỉ số BTU như điều hoà, cứ 6 tháng lại có nhân viên đến kiểm tra - Ảnh 4.

Đương nhiên, mức giá của những mẫu TV DVLED của LG sẽ không hề rẻ. Mẫu “rẻ” nhất sẽ có giá khoảng 70.000 USD (1.6 tỷ đồng), trong khi mẫu cao cấp nhất là 325 inch 8K sẽ có giá… 1.7 triệu USD (38.7 tỷ đồng). 

Với số tiền như vậy, người dùng sẽ nhận được chế độ chăm sóc tốt nhất. Bên cạnh chế độ bảo hành 5 năm, LG cho biết sẽ cử nhân viên đến tận nơi để kiểm tra chiếc TV của bạn đều đặn mỗi năm 2 lần, cho dù bạn có yêu cầu hay không. Ngoài ra, LG cũng tích hợp sẵn một phần mềm nhằm giúp theo dõi xem TV có đang ở trạng thái hoạt động tốt hay không.

LG kỳ vọng DVLED sẽ có được tuổi thọ cao, khi cho biết một màn hình DVLED hoạt động khoảng 100.000 giờ thì mới đi đến nửa vòng đời. Theo tính toán của LG, DVLED sẽ có thể đưa ra chất lượng hình ảnh tốt trong vòng hơn 10 năm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk