LG công bố động thái tuyệt vọng để cứu mảng kinh doanh smartphone của mình

Tram Ho

Theo báo cáo của Reuters, LG đang tổ chức lại mảng kinh doanh smartphone, trong một nỗ lực nhằm nâng cao lợi nhuận. Hay nói một cách khác là thay đổi để cắt giảm sự thua lỗ, mà chúng ta đều biết mảng kinh doanh smartphone của LG hiện đang gặp rất nhiều khó khăn do không thể cạnh tranh được với các nhà sản xuất khác.

Đây không phải lần đầu tiên LG tuyên bố thay đổi mảng kinh doanh smartphone của mình, nhưng khác biệt lớn nhất là lần này gã khổng lồ Hàn Quốc quyết định sẽ cắt giảm rất nhiều thứ. Trong đó có kế hoạch cắt giảm toàn bộ smartphone từ thấp đến trung cấp, mà phần lớn đều không thành công và không có lợi nhuận.

LG công bố động thái tuyệt vọng để cứu mảng kinh doanh smartphone của mình - Ảnh 1.

LG quyết định sẽ không sản xuất những chiếc smartphone giá rẻ và tầm trung nữa. Thay vào đó, LG sẽ thuê một ODM ít tên tuổi để đảm nhận từ khâu thiết kế cho đến sản xuất những chiếc smartphone này. Nhờ đó mà LG có thể giảm chi phí, cho phép giảm giá bán của những chiếc smartphone này hoặc tăng lợi nhuận.

Mục tiêu là để cạnh tranh tốt hơn với những cái tên như Huawei, Xiaomi, OPPO hay Vivo, những nhà sản xuất đã đánh bại các OEM khác như LG, HTC hay Sony trong vài năm gần đây. Chiến lược của các nhà sản xuất Trung Quốc là giá thành rẻ và cấu hình mạnh mẽ.

LG cũng né phải cạnh tranh với các hãng smartphone cao cấp như Apple hay Samsung, bằng cách tập trung nghiên cứu và phát triển những chiếc smartphone khác biệt. Có thể kể đến như LG Wing với màn hình xoay hay sắp tới đây là một chiếc smartphone có màn hình cuộn. Tuy nhiên các chuyên gia đánh giá sự thành công của những chiếc smartphone khác biệt này là không cao.

LG chỉ xếp thứ 9 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới Q3/2020, theo thống kê của Counterpoint. Trong khi mảng kinh doanh smartphone của LG đã thua lỗ 22 quý liên tiếp. Có lẽ LG nên học tập theo Sony, cắt giảm mảng kinh doanh smartphone của mình đến mức mà không còn gì để mất.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk