Lên mây: Con đường chuyển đổi số tất yếu thời đại 4.0

Tram Ho

Lên mây: Con đường chuyển đổi số tất yếu thời đại 4.0 - Ảnh 1.

Dịch chuyển lên đám mây đã trở thành một trong những công việc quan trọng nhất doanh nghiệp phải ưu tiên thực hiện để trở thành một doanh nghiệp hiện đại và hiệu quả.

Nhắc tới lợi thế cạnh tranh nhờ điện toán đám mây chúng ta không thể không nhắc tới chuyển đổi số. Đây là lợi thế hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp trong quá trình biến đổi để trở nên linh hoạt và cạnh tranh hơn trong ngành. 

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp chưa hoàn toàn nắm bắt được các lợi ích to lớn của đám mây, họ vẫn chỉ sử dụng các datacenter và máy chủ vật lý, điều này khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí hơn cho việc vận hành và bảo trì, chưa kể những sự cố xảy ra trong suốt quá trình hoạt động.

Chuyển đổi số hiện đang là ưu tiên hàng đầu của hầu hết mọi CIO vì đám mây có ảnh hưởng rõ rệt đến cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra lợi tức đầu tư và cải thiện hiệu suất. Trong đó Cloud đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số với độ sẵn sàng cao nhất. Cloud cho phép doanh nghiệp “chạy” nhanh hơn và toàn tổ chức có thể làm việc ở bất cứ đâu mà không có bất kỳ gián đoạn nào.

Áp dụng công nghệ điện toán đám mây để cải thiện quy trình kinh doanh

Lý thuyết đằng sau quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong tất cả các doanh nghiệp mọi quy mô lớn nhỏ là giống nhau. Mục đích của việc sử dụng công nghệ không chỉ để tái tạo một dịch vụ hiện có ở dạng kỹ thuật số, mà còn biến dịch vụ đó trở thành một dịch vụ tốt hơn.

Tuy nhiên, tổ chức phân tích công nghệ Forrester gần đây đã báo cáo rằng, các doanh nghiệp đang gặp phải một vài khó khăn trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Và các doanh nghiệp đó tin tưởng rằng những công nghệ hot hiện nay như Cloud, Big Data, Internet of Things và Artificial Intelligence (AI) sẽ giúp chuyển đổi số dễ dàng hơn, tạo ra các lợi ích to lớn.

Trên thực tế điều này không phải lúc nào cũng đúng. Một số công nghệ sẽ rất khó để áp dụng chẳng hạn như AI, rất phức tạp. Tuy nhiên, trong một số các lĩnh vực kinh doanh khác, ví dụ như Secure Cloud Hosting chẳng hạn, thì việc áp dụng AI lại trở nên thuận lợi. Như vậy có thể thấy đám mây rất thích hợp với chuyển đổi kỹ thuật số.

Lên mây: Con đường chuyển đổi số tất yếu thời đại 4.0 - Ảnh 2.

Bằng cách áp dụng đám mây, doanh nghiệp có thể hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT, nâng cao bảo mật và tập trung vào cách thức phục vụ khách hàng kỹ thuật số. Thay vì quan tâm về Big Data and AI, doanh nghiệp trước tiên nên dịch chuyển sang đám mây. Với cách tiếp cận hiện đại, cởi mở về công nghệ, doanh nghiệp nên bắt đầu suy nghĩ làm thế nào để có thể sử dụng công nghệ để cải thiện hoạt động, quy trình và dịch vụ của mình.

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp chuyển đổi số dễ dàng hơn

Rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay vẫn đang sử dụng các tài nguyên, ứng dụng, phần mềm, công nghệ… cũ và lạc hậu. Các ứng dụng và hệ thống cũ kỹ sẽ luôn có những giới hạn hoạt động nhất định. Doanh nghiệp sẽ không thể sử dụng các nền tảng cũ để xây dựng các dịch vụ kỹ thuật số mới. Chẳng hạn, sẽ rất bất tiện và khó khăn nếu xây dựng một ứng dụng di động cho người dùng trên một nền tảng không thể cập nhật dễ dàng.

Nếu muốn áp dụng các ứng dụng di động hoặc thay thế các phương thức làm việc linh hoạt, thì doanh nghiệp cần phải sở hữu được một nền tảng an toàn có thể dễ dàng cập nhật khi các nhu cầu về kinh doanh và khách hàng thay đổi. Tóm lại, doanh nghiệp cần phải bắt đầu số hóa thông qua đám mây.

Hệ sinh thái BizFly Cloud cung cấp các giải pháp đám mây đa dạng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Khi doanh nghiệp đã có tầm nhìn, chiến lược đúng đắn, cộng thêm sự hỗ trợ mạnh mẽ của BizFly Cloud – Nhà cung cấp đám mây hàng đầu tại Việt Nam, sự chuyển đổi số sẽ diễn ra toàn diện và nhanh chóng hơn trong toàn bộ doanh nghiệp.

– BizFly Cloud Server – Máy chủ đám mây với tốc độ cao cùng khả năng bảo mật và độ ổn định vượt trội

– BizFly Simple Storage – Hệ thống object storage tương thích S3 API được sử dụng để lưu trữ hoặc backup dữ liệu cho doanh nghiệp với tính bảo mật và linh hoạt cao.

– BizFly Pre-built Application – Đơn giản hoá việc cài đặt ứng dụng trên BizFly Cloud Server chỉ với 1 cú click chuột

– BizFly Load Balancer – Tăng tính ổn định hệ thống

– BizFly Business Mail – Email cho doanh nghiệp không giới hạn account

– BizFly CDN – Tăng tốc và bảo vệ website hiệu quả

– BizFly Container Registry – Lưu trữ các Docker Image an toàn

– BizFly VPN site to site – Đường truyền kết nối bảo mật cao

– BizFly Alert – Hệ thống cảnh báo tự động

Lên mây: Con đường chuyển đổi số tất yếu thời đại 4.0 - Ảnh 3.

Đến nay, BizFly Cloud đã phát triển và hoàn thiện trở thành hệ sinh thái đám mây toàn diện và vững mạnh cho hơn 200 website tin tức và báo chí, được hơn 3000 khách hàng tin tưởng, sở hữu hơn 50.000.000 độc giả theo dõi. Các đối tác lớn của BizFly Cloud bao gồm những tên tuổi lớn như VTV, tuoitre.vn, Adayroi.vn, vntrip.vn…

Dành cho độc giả quan tâm đến các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud – Hệ sinh thái đám mây được vận hành bởi VCCorp – Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông, có thể tham khảo và đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tại: 

Website: https://cloud.bizfly.vn

Hotline hỗ trợ: (024) 7302 8888 / (028) 7302 8888

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk