Legion 5 Pro Gen 7 AMD – nâng cấp mạnh mẽ toàn diện cho chơi game đỉnh cao

Tram Ho

Legion 5 Pro Gen 7 AMD – nâng cấp mạnh mẽ toàn diện cho chơi game đỉnh cao - Ảnh 1.

Màn hình 16″ tuyệt hảo

Điểm hấp dẫn của Legion 5 Pro Gen 7 AMD đối với cả những nhà sáng tạo nội dung lẫn game thủ chính là màn hình kích thước lớn 16 inch có độ phân giải WQXGA (2560 x 1600) tỉ lệ 16:10, đi kèm là tần số quét tới 165 Hz, độ sáng màn hình tới 500 nit, độ bao phủ màu 100% sRGB, đạt chuẩn VESA DisplayHDR™ 400 và Dolby Vision®. Ngoài ra còn có thêm NVIDIA® G-SYNC® giúp đồng bộ tần số quét của màn hình với tốc độ xử lý của card đồ họa, không bao giờ lo bị ‘xé’ hình.

Legion 5 Pro Gen 7 AMD – nâng cấp mạnh mẽ toàn diện cho chơi game đỉnh cao - Ảnh 2.

Với các game thủ, chúng ta sẽ có những khung hình game vô cùng mượt mà sắc nét, đảm bảo chơi các game để thi đấu hay khám phá, trải nghiệm khung cảnh trong thế giới ảo một cách chân thực nhất. Trong khi đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ ấn tượng bởi khung hình rộng rãi, độ sáng cao, rất chuẩn màu vì được cân chỉnh sẵn, sử dụng để làm đồ họa 3D, dựng video hay chỉnh sửa ảnh đều tuyệt vời.

Hiệu năng đỉnh đến từ chip AMD tân tiến mạnh mẽ

Lẽ dĩ nhiên khi sắm một chiếc laptop về để chơi game hay làm những tác vụ nặng nề thì thứ cần quan tâm hàng đầu chính là cấu hình. Legion 5 Pro Gen 7 AMD đem đến cho người dùng những sự lựa chọn hoàn hảo khi được trang bị tới AMD Ryzen™ 9 6900HX, card đồ họa tới NVIDIA® GeForce® RTX™ 3070 Ti (8GB GDDR6), kết hợp cùng RAM DDR5 tới 32GB 4800Mhz và PCIe SSD tới 2TB.

Legion 5 Pro Gen 7 AMD – nâng cấp mạnh mẽ toàn diện cho chơi game đỉnh cao - Ảnh 3.

Tùy vào mức chi tiêu cũng như nhu cầu của bản thân, chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn một phiên bản cấu hình phù hợp của Legion 5 Pro Gen 7 AMD. Đơn giản với CPU 8 nhân 16 luồng xử lý cùng với card đồ họa rất mạnh đến từ NVIDIA, cao nhất là RTX 3070 Ti thì gần như không tựa game nào có thể gây khó dễ, mọi trò chơi AAA đều mượt mà. Những công việc nặng nhọc như render video, dựng hình 3D cũng chẳng phải là một thử thách lớn lao.

Thiết kế chuẩn mực của laptop gaming hiện đại

Dòng laptop gaming Legion nói chung luôn có một vẻ ngoài thanh thoát không màu mè, tuy nhiên Legion 5 Pro Gen 7 AMD vẫn tạo được dấu ấn riêng với cảm giác rất dũng mãnh. Mặt lưng làm bằng hợp kim nhôm nổi bật với đường cắt vát chéo kết hợp cùng cụm tản nhiệt phía sau khiến chúng ta liên tưởng ngay tới một chiếc siêu xe thể thao mạnh mẽ.

Cách bố trí các cổng kết nối thông minh vẫn được duy trì, toàn bộ những nơi phải cắm dây thường xuyên bao gồm cổng sạc, LAN, HDMI đều ở phía sau. Các cổng USB type A, type C hay jack 3.5mm được bố trí xung quanh rất tiện để cắm thiết bị ngoại vi khi cần.

Legion 5 Pro Gen 7 AMD – nâng cấp mạnh mẽ toàn diện cho chơi game đỉnh cao - Ảnh 4.

Để hỗ trợ cấu hình mạnh mẽ bên trong, Legion 5 Pro Gen 7 AMD trang bị giải pháp tản nhiệt Legion Coldfront 4.0 đỉnh cao. Máy được trang bị heat pipe dẫn nhiệt lớn, bộ quạt ‘cánh mỏng’ cực chất có khả năng thổi gió mạnh hơn tới 140% nhưng lại rất yên tĩnh. Cùng với đó là block đồng cho CPU, tấm tản nhiệt +15W TDP giúp cho bất kỳ linh kiện nào cũng luôn mát mẻ.

Bên cạnh đó, đặc trưng của mọi chiếc laptop trong dòng Legion được trang bị bàn phím vô cùng chất lượng. Cái tên Legion TrueStrike đã nói lên tất cả khi bàn phím fullsize trên Legion 5 Pro Gen 7 AMD tạo ra cảm giác gõ cực tốt: hành trình hợp lý, độ nảy tốt, hoàn toàn không bị flex. Thêm vào đó còn có cả đèn nền RGB vừa đẹp vừa sáng sử dụng lúc trời tối vẫn tuyệt vời. Gần như, chúng ta sẽ cảm thấy việc sử dụng bàn phím rời là không cần thiết với chiếc laptop này.

Legion 5 Pro Gen 7 AMD – nâng cấp mạnh mẽ toàn diện cho chơi game đỉnh cao - Ảnh 5.

Touchpad của sản phẩm cũng rất ổn khi sử dụng lúc cần thiết với kích thước lớn, di chuột mượt mà với cảm ứng đa điểm nhạy, thao tác vuốt hay zoom đều thuận tiện. Tất nhiên nếu cần thao tác để làm việc hay chơi game thì cắm chuột rời vẫn là hoàn hảo.

Các công nghệ hỗ trợ thông minh

Bên cạnh thiết kế cũng như phần cứng, Legion 5 Pro Gen 7 AMD còn có bộ phần mềm hỗ trợ vô cùng thông minh bao gồm: Lenovo AI Engine giúp tự động tối ưu hóa sức mạnh của máy theo tác vụ; Q Control 4.0 với phím tắt Fn + Q chuyển đổi trạng thái nhanh chóng; Nahimic 3D Audio for Gamers tăng chất lượng âm thanh cho game thủ; Lenovo Vantage for gaming software hỗ trợ game thủ điều chỉnh và tối ưu những tùy biến dễ dàng.

Nhìn chung với Legion 5 Pro Gen 7 AMD, người dùng sẽ được hỗ trợ tối đa cho công việc sáng tạo cũng như chơi game đỉnh cao. Đặc biệt với chế độ bảo hành cao cấp chuyên biệt cho laptop gaming Legion Ultimate Support (LUS) – gói dịch vụ đặc biệt của Lenovo để đảm bảo máy hoạt động tối ưu với những hỗ trợ kỹ thuật 24/7, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm khi sắm chiếc Legion 5 Pro Gen 7 AMD với mức giá khoảng 45 triệu đồng để chơi game hay làm việc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk