Leaker nổi tiếng nhắc lại câu chuyện Apple tự làm giả thiết kế iPhone X có Touch ID để đánh lừa người dùng

Tram Ho

Leaker nổi tiếng Ben Geskin vừa qua đã một lần nữa đề cập đến thiết kế iPhone X được đồn đại rộng rãi trước khi máy thật sự ra mắt vào năm 2017. Nó có Touch ID ở mặt sau kiểu Android và viền còn khá dày ở mặt trước.

Khoảng 5 năm trước, khi bắt đầu có tin đồn rằng Apple sẽ thay đổi thiết kế nút Home tròn ở mặt trước và viền dày lâu đời của iPhone sang một thiết kế toàn màn hình, thì người dùng bắt đầu thắc mắc rằng Apple sẽ bố trí bảo mật sinh trắc học như thế nào.

Leaker nổi tiếng nhắc lại câu chuyện Apple tự giả mạo thiết kế iPhone X có Touch ID để đánh lừa người dùng - Ảnh 1.

Cuối cùng, Apple đã công bố Face ID, nhưng những tin đồn ban đầu lại đi theo hướng rằng công ty vẫn giữ Touch ID và trang bị nó dưới màn hình hoặc đặt ở mặt sau của thiết bị.

Cùng với đó là một số rò rỉ khá nhất quán vào thời điểm đó đã mô tả thiết kế ‌iPhone‌ sắp ra mắt với viền trên và dưới được thu hẹp, màn hình có các góc không được bo tròn nhiều, mặt sau bằng nhôm và có ‌Touch ID‌.

Apple được cho là đứng sau những tin đồn và hình ảnh rò rỉ đó, nhằm đưa ra những thông tin sai lệnh, tìm cách hạ thấp kỳ vọng của khách hàng. Và đó chính là những gì Ben Geskin một lần nữa nhắc lại trên tweet của anh.

Leaker nổi tiếng nhắc lại câu chuyện Apple tự giả mạo thiết kế iPhone X có Touch ID để đánh lừa người dùng - Ảnh 2.

“Tại sao tôi lại cho rằng chính Apple đã làm ra nó? Vì Nó quá chi tiết.

Như thể đây là một trong những nguyên mẫu thử nghiệm, nhưng rõ ràng là Apple chưa bao giờ thực sự bận tâm đến thiết kế iPhone với Touch ID này, vì họ đã có Phone X dùng Face ID”.

Leaker nổi tiếng nhắc lại câu chuyện Apple tự giả mạo thiết kế iPhone X có Touch ID để đánh lừa người dùng - Ảnh 3.

Đoạn tweet của Geskin trích dẫn một tweet khác về việc bán chiếc “iPhone 7s Plus Galactic Silver 64GB” với giá 125 USD, chiếc máy này có thiết kế như tin đồn trước khi iPhone X ra mắt. Không rõ thiết bị là mô hình hay iPhone nguyên mẫu thật sự hoạt động, nhưng khả năng cao là mô hình nên mới có giá rẻ như vậy.

“Tôi là một trong những nguồn rò rỉ thông tin chính về chiếc iPhone X không viền vào thời điểm đó và Apple đã cố gắng lan truyền phiên bản giả mạo này, để đánh lạc hướng khỏi những rò rỉ thực sự và hạ thấp kỳ vọng của người dùng”, Geskin nói trong đoạn tweet.

Những chiếc iPhone cao cấp đã không còn Touch ID trong khoảng 5 năm nay nhưng Apple được cho là sẽ mang nó trở lại. Các tin đồn cho biết rằng công ty từng thử nghiệm cảm biến vân tay dưới màn hình cho dòng iPhone 13, nhưng Apple đã chọn gắn bó với Face ID trong một năm nữa. Do đó, có thể Touch ID sẽ sớm quay lại trong một mẫu iPhone tương lai.

Tham khảo: Macrumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk