Lâu rồi Elon Musk mới ‘nở mày, nở mặt’ như vậy: Tesla vừa bất ngờ bão lãi cả trăm triệu USD khiến phố Wall ngỡ ngàng

Tram Ho

Nhà sản xuất xe ô tô điện Tesla vào hôm qua đã bất ngờ công bố lợi nhuận quý đạt 342 triệu USD. Điều này thực sự gây bất ngờ lớn bởi trước đó, phố Wall dự kiến công ty này sẽ thua lỗ khoảng 257 triệu USD. Ngay lập tức, cổ phiếu Tesla đã tăng tới 20% trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Doanh thu quý vừa qua của công ty đạt 6,3 tỷ USD – tương đương với dự đoán của các chuyên gia phân tích. Tổng số xe được bán ra trong quý vừa qua đạt 97.000 chiếc, giảm so với mục tiêu 100.000 chiếc của Elon Musk. Tuy nhiên đây cũng là cải thiện đáng kể so với mức 95.200 và 63.000 chiếc của các quý trước đó.

Lâu rồi Elon Musk mới nở mày, nở mặt như vậy: Tesla vừa bất ngờ bão lãi cả trăm triệu USD khiến phố Wall ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Như vậy, đây là quý đầu tiên Tesla có lãi kể từ năm 2018. Trước đó, Tesla chỉ báo lãi có 2 lần kể từ khi IPO vào năm 2010 – một là vào năm 2013 và một vào năm 2016.

Giống quý thứ 3 của năm 2018, từ nhiều tháng trước CEO Elon Musk đã nói rằng công ty sắp có lãi nhưng hầu như các chuyên gia phân tích đều tỏ ra… nghi ngờ. CEO Elon Musk đã ngay lập tức chia sẻ kết quả kinh doanh khả quan của công ty lên trang Twitter cá nhân:

Lâu rồi Elon Musk mới nở mày, nở mặt như vậy: Tesla vừa bất ngờ bão lãi cả trăm triệu USD khiến phố Wall ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Năm ngoái, Tesla gặp khó khăn trong việc đạt mục tiêu sản xuất Model 3 – loại xe đầu tiên của công ty được thiết kế để bán đại trà với giá khởi điểm từ 40.000 USD.

Năm ngoái, Tesla đã mở rộng việc bán hàng ra nước ngoài và chi mạnh tay cho nhà máy mới ở Trung Quốc với hy vọng tiếp cận thị trường tỷ dân.

“Chúng tôi cũng cải thiện mạnh hiệu quả chi phí và vốn với những dây chuyền sản xuất mới. Nhà máy ở Thượng Hải được xây từ 10 tháng trước và hiện đã đi vào hoạt động. Khoảng 65% chi phí sản xuất dòng Model 3 sẽ được tiết kiệm hơn so với việc sản xuất ở Mỹ”.

CEO Musk khẳng định nhà máy ở Thượng Hải sẽ “trở thành hình mẫu cho tốc độ tăng trưởng trong tương lai”. Nhà máy này cũng sẽ sản xuất Model Y – một phiên bản rẻ hơn của Model X SUV.

Nếu tất cả những điều này được thực hiện, “không còn nghi ngờ gì nữa, năm tới sẽ có những tín hiệu tích cực cho công ty”, Jeremy Acevedo – một chuyên gia phân tích nói.

 

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ/CNN