LARION xây dựng một kế hoạch phát triển đột phá

Ngoc Huynh

Công ty LARION Computing đã giành được danh hiệu “Các công ty hàng đầu năm 2014” dành cho các công ty đang hoạt động trong khu công nghệ phần mềm Quang Trung, công ty đang đề ra một kế hoạch phát triển đột phá cho mười năm hoạt động tiếp theo, chủ yếu tập trung vào nguồn nhân lực và quản lý. Công ty hướng đến mực tiêu trở thành một công ty gia công phần mềm lớn tại Việt Nam. Ông Lại Đức Nhuận, tổng giám đốc công ty, đã trò chuyện về sự phát triển đột phá đó sẽ được cụ thể hóa như thế nào.

Ông Lại Đức Nhuận, tổng giám đốc của LARION Computing

Q: Trong mười năm đầu hoạt động, LARION cũng đã xây dựng một kế hoạch phát triển đột phá. Vậy kế hoạch đó mang lại những kết quả gì?

A: Tại LARION, chúng tôi luôn ấp ủ sự phát triển đột phá với những bước đi cụ thể để trở thành một công ty outsource hàng đầu. Nhưng mà kế hoạch của chúng tôi trong 10 năm đầu tiên đã không tốt như những gì mong đợi. Thậm chí chúng tôi đã đối mặt với nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, nhờ triển khai một số biện pháp thích hợp, sự hỗ trợ của các khách hàng đến từ thị trường Mỹ và nguồn vốn đầu tư mới đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn.

Chúng tôi đã nghiên cứu và thực hiện các bước cẩn thận hơn để xây dựng một kế hoạch phát triển đột phá tốt hơn và ổn định hơn trong thập kỷ thứ hai. Nói cách khác, chúng tôi cần rút kinh nghiệm nhiều hơn nữa.

Q: Các yếu tố then chốt trong kế hoạch phát triển mới là gì?

A: Kế hoạch được thực hiện dựa trên 12 năm kinh nghiệm của chúng tôi, các cố vấn và phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities and Threats). Với 140 nhân viên, chúng tôi đang ở trong giai đoạn thứ hai của lộ trình phát triển. Chúng tôi thấy rằng với xu hướng hiện nay, chúng tôi phải đạt tới giai đoạn thứ ba với 500 nhân viên. Trong giai đoạn này, sự phân tán các giám đốc phụ trách và ứng phó với các vấn đề về lợi nhuận là rất quan trọng bên cạnh sự đầu tư về nguồn lực, các giải pháp công nghệ và thị trường.

Q: Nguồn nhân lực và công nghệ là hai yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ một công ty nào đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Vậy chính sách của LARION là gì?

A: LARION giỏi về đào tạo thực tế. Chúng tôi đang tập trung vào việc đánh giá sau đào tạo. Đây là một bước cần thiết như bất kỳ việc đào tạo nào phải được gắn liền với hiệu quả kinh doanh. Chúng tôi tiếp tục thu hút nhân tài và phát triển các khóa học đào tạo nội bộ và bên ngoài hiệu quả sao cho hầu hết các học viên có thể mang lại nhiều lợi ích cho công ty chúng tôi.

Về công nghệ, chúng tôi nghĩ rằng các giải pháp phải đi trước công nghệ. Đặc biệt, trong gia công phần mềm, LARION áp dụng phương pháp “lấy khách hàng làm trung tâm”. Điều đó có nghĩa là chúng tôi cố gắng đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Phương pháp này đã được đánh giá cao. Khoảng 85% trong danh mục đầu tư của khách hàng của chúng tôi là đến từ Mỹ, trong khi phần còn lại là từ Nhật Bản, Australia, châu Âu và Việt Nam. Nhiều khách hàng trong số đã trở thành khách hàng của chúng tôi trong bảy hay tám năm. Quan trọng hơn, việc xây dựng lòng tin giữa các khách hàng và cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá cả thương lượng là rất quan trọng.

Q: Dự định phát triển trong tương lai của LARION là gì?

A: Có rất nhiều cơ hội cho chúng tôi. Cải thiện nguồn nhân lực để nắm bắt những cơ hội là rất quan trọng. Do các giải pháp phần mềm cho y tế, chứng khoán và bất động sản vẫn có sự tăng trưởng ổn định, nên chúng tôi tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực này. Ngoài ra, theo các mô hình phát triển mới – cấp số nhân của các nhóm quản lý trong thời gian này – chúng tôi sẽ phát triển gia công phần mềm trong các lĩnh vực khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Mở rộng danh mục đầu tư của khách hàng tại các thị trường nói tiếng Anh cũng rất quan trọng.

Giá trị cốt lõi của LARION là “hợp tác để cùng thành công dựa trên sự tin cậy, chất lượng và sự hài lòng.” LARION tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi này, nhằm mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng và các đối tác, và sự phát triển cho công ty và mỗi nhân viên của chúng tôi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.thesaigontimes.vn/