Lập trình viên Nguyễn Hà Đông nhận kỷ lục Guinness với Flappy Bird

Ngoc Huynh


Giới thiệu về trò chơi Flappy Bird trong cuốn Guinness 2016

Lập trình viên ứng dụng nổi tiếng người Việt Nam Nguyễn Hà Đông vừa mới nhận kỷ lục Guinness với game di động Flappy Bird, trò chơi từng làm mưa làm gió trên toàn thế giới vào năm 2014 nhưng sau đó đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Tuy nhiên, mới đây trò chơi này đã được nhận kỷ lục thế giới Guinness. Flappy Bird đã được ít nhất 50 triệu lượt người trên thế giới tải về và đã bị cha đẻ của nó gỡ bỏ vào ngày 10/2/2014. Đây là ứng dụng đầu tiên bị hạ xuống sau khi đã dẫn đầu bảng xếp hạng AppleStore.

Vào hôm Chủ Nhật, trên trang Facebook cá nhân, cha đẻ “Flappy Bird” – Nguyễn Hà Đông đã chia sẻ việc anh được được nhận kỷ lục Guinness và cho rằng điều này “hơi vô lý”, nhưng “thành thật mà nói, đối với tôi đó vẫn là một thành tựu trong cuộc đời.”

Nhà lập trình viên 36 tuổi này cũng đã tạo ra một Life event trên trang Facebook cá nhân với tựa đề “Got a Guinness World Record with Flappy Bird” (Tạm dịch: đã nhận được kỷ lục thế giới Guinness với Flappy Bird.”

Đông Nguyễn đã phát hành Flappy Bird vào ngày 24/5/2013, nhưng mãi đến đầu năm 2014 trò chơi này mới trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.

Vào cuối tháng 1/2014, đây là trò chơi miễn phí được tải về nhiều nhất trên App Store.

Trong cuốn Guinness 2016, Flappy Bird được miêu tả là một ứng dụng di động “thành công phi thường” mà vào giai đoạn cao điểm, trò chơi này còn đem tới lợi nhuận quảng cáo lên tới 50.000 USD một ngày cho Hà Đông, đưa tên tuổi anh vươn tầm thế giới.”

Nhưng trò chơi này đã gây nên xáo trộn lớn đối với cuộc sống của anh và đã dẫn đến việc gỡ bỏ trò chơi này khỏi internet.

“Flappy Bird đã được thiết kế để chơi trong thời gian một vài phút để thư giãn. Nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một sản phẩm “gây nghiện”. Tôi nghĩ rằng nó đã trở thành một vấn đề,” anh Nguyễn Hà Đông cho hay.

Được biết khi anh viết tin gỡ bỏ game trên Twitter thì đã có khoảng 10.000 lượt tải game này trong 22 giờ cuối cùng. Sau khi bị gỡ bỏ, hàng ngàn thiết bị di động có cài đặt sẵn Flappy Bird đã được rao bán trên eBay.

Sau Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông tiếp tục phát hành các sản phầm game mobile khác như Swing Copter cũng theo lối chơi một chạm siêu khó nhưng không thể đạt được thành công như những gì đàn anh làm được.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/