Lãnh đạo Tesla xác nhận xe điện giá rẻ Tesla Model 2 sẽ được bán ở châu Âu và một số thị trường khác

Tram Ho

Đây sẽ là một mẫu hatchback được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Trong một bài phỏng vấn, Tom Zhu, chủ tịch Tesla Trung Quốc, xác nhận công ty đang phát triển một mẫu Tesla giá rẻ dành cho thị trường đại chúng, với giá bán lẻ dự kiến là 25.000 USD.

Đây sẽ là một mẫu hatchback, được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nhưng lại được bán ra trên toàn thế giới.

Khi đề cập đến mẫu xe được đồn đại này, Elon Musk từng nói:

Đó sẽ là một thứ siêu ngầu… chúng tôi sẽ làm ra nó… chúng tôi sẽ tìm cách thiết kế một chiếc xe nguyên bản tại Trung Quốc, dành cho thị trường toàn cầu. Tôi nghĩ nó sẽ rất thú vị

Đây là lần đầu tiên có một mẫu xe Tesla được thiết kế, chế tạo, và sản xuất tại Trung Quốc. “Thiết kế, chế tạo, phát triển, và thử nghiệm, tất cả sẽ diễn ra tại nhà máy mới” – Zhu nói.

Lãnh đạo Tesla xác nhận xe điện giá rẻ Tesla Model 2 sẽ được bán ở châu Âu và một số thị trường khác - Ảnh 1.

Concept Tesla Model 2

Chúng tôi kỳ vọng sẽ hoàn tất và chạy thử vào giữa năm nay” – Zhu nói thêm. “Nhà máy này có hơn 20 phòng thí nghiệm chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ cung cấp những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các kỹ sư R&D của chúng tôi đạt được mục tiêu cuối cùng. Mục tiêu cuối cùng này đã được đề cập trong rất nhiều dịp công khai. Trung tương lai, chúng tôi muốn thiết kế, phát triển, và sản xuất một mẫu xe nguyên bản tại Trung Quốc. Nó được sản xuất tại đây và bán trên toàn thế giới. Trung tâm R&D này là điểm khởi đầu

Theo bản tin, mẫu Tesla mới đã được chứng nhận vào tháng 9/2020 và quá trình xác nhận sản phẩm sẽ hoàn tất vào tháng 3/2021, những chiếc xe đầu tiên sẽ được chuyển đến người tiêu dùng vào năm 2022.

Hiện có khá nhiều tin đồn cho biết Tesla sẽ mang mẫu xe mới – được xếp sau Model 3 – đến trình diễn tại triển lãm xe hơi Quảng Châu vào tháng 11/2021.

Tham khảo: MSPowerUser

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk