Landing Page là gì? Sự khác biệt giữa Landing Page và Home Page

Tram Ho

https://duongtiendat.com/landing-page-la-gi-su-khac-biet-giua-landing-page-va-home-page/


Hiện nay, người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập Landing Page.

Landing page là gì?

Mỗi khi người dùng vào một trang web, họ thường nhìn thấy những nội dung hiển thị như: tin tức, tuyển dụng, liên hệ, live chat,…..

Nhưng nếu như họ chỉ cần muốn vào trang web đó đăng kí nhận thông tin qua mail về những ưu đãi mới (giả sử như đó là website thương mại điện tử), vậy thị họ sẽ mất thời gian để tìm kiếm thông tin đó trên website của chúng ta. Nếu như độ UI/UX website của chúng ta tốt thì người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ mong muốn còn không họ sẽ mất khá nhiều thời gian hoặc có thể không tìm thấy.

Vậy mục đích của Landing page chính là giải pháp cho vấn đề đó. Landing page sẽ chỉ show ra những page: đăng ký nhận thông tin sản phẩm qua mail, đăng ký đặt hàng trước sản phẩm, cài đặt ứng dụng trên CHPlay hoặc Appstore, thông tin về doanh nghiệp,….

Nói đơn giản tức: “Một trang – một mục đích duy nhất”

Landing page (trang đích) là một trang web đơn có nội dung tập trung về một đối tượng cụ thể, chỉ hiển thị nội dung mà người dùng muốn tìm.

Sự khác biệt giữa Landing page và Home page

Khác biệt lớn nhất giữa Web page và Landing page là Home page (trang chủ) là một website mô tả về đối tượng gồm bất cứ chủ đề liên quan nào còn Landing Page chỉ là một trang đơn đưa ra lập tức cho khách hàng thông tin họ cần

Phân loại Landing page

LEAD GENERATION PAGE

Thường là một form thu thập thông tin của khách hàng khi khách hàng có nhu cầu nhận thông tin về sản phẩm, các chương trình ưu đãi,….. Doanh nghiệp sẽ dùng các thông tin này để sử dụng cho các hoạt động marketing của họ.

SALES PAGE

Loại trang này sẽ trình bày thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc một đối tượng cụ thể. Cung cấp những thông tin chi tiết, nổi bật, lợi ích của sản phẩm. Thuyết phục khách hàng mua hàng ngay trên Landing page.

CLICK-THROUGH PAGE

Dùng để dẫn dắt người dùng tới trang chi tiết

Lợi ích của Landing page

Tăng lượng truy cập cho website

Tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp nếu xây dựng một landing page thực sự hiệu quả

Tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm thông tin của khách hàng

Tạo ra các quảng cáo bắt mắt

Giúp doanh nghiệp

Các công cụ thiết kế Landing page

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của Landing page đồng nghĩa với việc có rất nhiều công cụ thiết kế Landing online cung cấp rất nhiều template bắt mắt, đa lĩnh vực và khả năng customize rất cao.
Và đặt biệt còn có những công cụ cho phép sử dụng free.

Trong số đó có thể kể đến như

https://www.wix.com

https://www.ucraft.com

https://landerapp.com/

..v….v

Còn tại Việt Nam, chúng ta có Ladipage (https://ladipage.vn/) do Công ty Ladipage Việt Nam phát triển hỗ trợ phong phú và đa dạng nhiều năng và nổi bật hơn Ladipage cung cấp tính năng quản trị hosting cho website

Để nói nhiều hơn về công cụ Ladipage mình sẽ có một bài viết về nó riêng trong thời gian tới. Mong mọi người có thể quan tâm theo dõi ??

Nguồn tham khảo:

https://ladipage.vn/

https://unbounce.com/landing-page-articles/what-is-a-landing-page/

https://duongtiendat.com/landing-page-la-gi-su-khac-biet-giua-landing-page-va-home-page/

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo