Lần đầu tiên trong lịch sử, có hãng game giành được giải thưởng Oscar danh giá

Tram Ho

Bất ngờ xảy đến với giải thưởng Oscar danh giá nói chung và ngành công nghiệp game nói riêng: Oculus Studios (nhà phát triển công nghệ VR) và Respawn Entertainment (cha đẻ tựa game Titanfall, Apex Legends) vừa giành được tượng vàng!

Hai studio cùng hợp tác với đạo diễn Anthony Giacchino để thực hiện bộ phim tài liệu có tên Collette, kể về một người lính kháng chiến Pháp thăm trại tập trung của Phát xít Đức, nơi anh trai cô bị sát hại. Bộ phim này được phân phát kèm với tựa game thực tế ảo Medal of Honor: Above and Beyond.

Bạn có thể xem miễn phí bộ phim trên trang YouTube của kênh tin tức The Guardian. Collette đã mang về cho Respawn, Oculus và The Guardian giải Oscar đầu tiên.

Lần đầu tiên trong lịch sử, có hãng game giành được giải thưởng Oscar danh giá - Ảnh 1.

Bộ phim tài liệu kể lại câu chuyện của Colette Marin-Catherine, người lính từ chối quay lại thăm nước Đức do sợ phải đối mặt với những vết thương lòng. Khi đã 90 tuổi, và khi nhận được lời khuyên chân thành từ cô Lucie, một học sinh chuyên ngành lịch sử, bà Marin-Catherine mới quyết định đối mặt với quá khứ đau buồn để an lòng sống tiếp. Bộ phim tài liệu Colette giành giải Oscar đúng vào dịp bà Colette tổ chức sinh nhật lần thứ 92.

Trong bài phát biểu khi nhận giải Oscar, đạo diễn Anthony Giacchino nói lời cảm ơn tới bà Colette và cô Lucie, đồng thời cảm ơn các thành viên công tác tại Electronic Art, Respawn và Oculus đã giúp ông có được vinh dự này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk