Làm thế nào để chặn lời mời chơi game trên Facebook?

Ngoc Huynh

Các trò chơi trên Facebook đang rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng thích nhận được những lời mời chơi game không ngớt từ bạn bè của mình. Nếu bạn đang chìm ngập trong những lời mời chơi game trên Facebook, thì vẫn có một vài cách khác nhau giúp bạn chặn chúng. Tuy bạn không thể hoàn toàn chặn tất cả các game, nhưng bạn có thể chặn các lời mời từ bất cứ ai mà bạn muốn, hay bạn có thể chặn các game cụ thể có thể lại hiện ra lần nữa.

Cách 1: Chặn bạn bè gửi các lời mời

1. Vào Settings (Cài đặt) trong Facebook. Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào Facebook và mở trang Settings. Ở góc trên bên phải của trang, bạn nhấp chuột vào biểu tượng hình tam giác bị lật ngược “▾” và sau đó nhấp chuột vào “Settings”.

2. Mở trang Blocking (Chặn). Ở phía bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy một thẻ có tên là “Blocking”. Hãy nhấp chuột vào thẻ này để mở các công cụ có trong Blocking.

3. Tìm mục “Block app invites”. Hãy điền tên của người mà hay gửi cho bạn các lời mời chơi game. Khi bạn gõ một cái tên, thì một danh sách các kết quả sẽ xuất hiện. Hãy nhấp chuột vào tên mà bạn cần và người đó sẽ được thêm vào danh sách chặn.

. Thêm tên của một người vào mục này sẽ chỉ chặn các lời mời từ người đó, chứ không phải là chặn hoàn toàn anh ấy/cô ấy.

. Bạn có thể thêm nhiều tên vào danh sách này như bạn muốn.

Cách 2: Chặn hoàn toàn một trò chơi

1. Vào Settings (Cài đặt) trong Facebook. Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào Facebook và mở trang Settings. Ở góc phía trên bên phải của giao diện, hãy nhấp chuột vào biểu tượng hình tam giác bị đảo ngược và sau đó nhấp chuột vào “Settings”.

2. Mở trang Blocking. Ở góc trái của màn hình, bạn sẽ thấy một thẻ có tên là “Blocking”. Hãy nhấp chuột vào thẻ “Blocking”.

3. Tìm mục “Block apps”. Nếu bạn không muốn thấy thông báo về một game nào đó nữa, cho dù ai gửi nó, thì bạn có thể chặn hoàn toàn game đó trong mục này. Hãy nhập vài tên của game và chọn tên game trong các kết quả phù hợp.

. Việc chặn các ứng dụng sẽ làm vô hiệu hóa ứng dụng tránh khỏi việc liên hệ bạn hay lấy các thông tin cá nhân của bạn thông qua Facebook.

. Bạn có thể chặn nhiều ứng dụng như bạn muốn.

. Không thể chặn tất cả các game cùng một lúc. Bạn sẽ cần phải nhập bằng tay từng game mà bạn muốn chặn.

Cách 3: Duyệt qua lời mời và chặn lời mời

1. Mở Facebook App Center. Trang này cho phép bạn xem và thêm ứng dụng, cũng như duyệt qua các lời mời gần đây. Bạn có thể truy cập vào App Center bằng cách vào trang facebook.com/games. Bạn sẽ cần phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn.

2. Nhấp chuột vào thẻ “Activity”. Thẻ này nằm ở đầu trang bên dưới thanh tìm kiếm, bên cạnh thẻ “Find Games”.

3. Kiểm tra mục “Invites” và “Requests”. Bạn có thể di chuyển giữa hai mục bằng cách nhấp chuột vào liên kết ở phía bên trái của trang. Tìm bất kỳ thông báo mà bạn muốn chặn.

4. Nhấp chuột vào nút “X” để từ chối lời mời. Nút này sẽ mở thêm các tùy chọn, cho phép bạn chặn người gửi từ gửi các yêu cầu trong tương lai, hoặc ngăn chặn hoàn toàn các ứng dụng có thể hiển thị thông báo lần nữa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.wikihow.com/