Trang Chủ

Làm thế nào để việc test đạt kết quả tốt nhất trong khoảng thời gian hạn chế?

Điều gì sẽ xảy ra nếu không có đủ thời gian để thực hiện testing một cách kỹ lưỡng?

Trong thực tế khi thực hiện develop hay maintain một dự án lớn/ nhỏ bất kỳ nào, tester đều thường xuyên phải đối mặt với bài toán “Làm thế nào để việc test đạt kết quả tốt nhất trong khoảng thời gian hạn chế?”

Việc thực hiện testing toàn bộ ứng dụng hay hệ thống trong một khoảng thời quy định (tương đối hữu hạn) là điều không thể. Do đó, với tình huống này, chúng ta sẽ có những cách áp dụng khác nhau để đạt được hiệu quả testing tốt nhất.

I. Dựa trên kinh nghiệm:

Điều tốt hơn cả là tìm ra những yếu tố được cho là risk của dự án và tập trung vào chúng. Dưới đây là một số điểm cẩn được xem xét:

Dựa vào những điểm này sẽ giúp bạn đánh giá và trả lời được những phần nào cần phải thực hiện test. Như vậy sẽ làm giảm đáng kể độ risk khi release dự án trong một khoảng thời gian có hạn.

II. Áp dụng test coverage:

1. Định nghĩa test coverage:

2. Làm thế nào để áp dụng phương pháp test coverage?

Tham khảo bảng dưới đây:

3. Làm sao để chắc chắn mọi phần đã được test và test một cách tốt nhất có thể?

Không phải cứ thực hiện test càng nhiều, thì sẽ có kết quả test càng tốt.

Trên thực tế, khi bạn test càng nhiều mà không có bất cứ chiến lược nào, bạn sẽ phải đầu tư vào đó rất nhiều thời gian. Và điều này hoàn toàn đi ngược lại với thực tế phát triển phần mềm.

Vì vậy, mỗi tester cần trang bị cho mình những chiến lược (test strategy) và những cách tiếp cận (test approach) để có thể đảm bảo và nâng cao chất lượng testing.

ITZone via viblo

Chia sẻ bài viết ngay