Làm thế nào để trở thành người lập trình game hay học cái gì trước

Đầu tiên xác định goal để học cho mình là gì ?

1 .Học để đi làm thuê cho 1 công ty, co-op mở công ty start up về game, hay là team 1 người cân thế giới. Các cái goal khác nhau các bạn sẽ phải học khác nhau vậy đấy. Nhiều người vô cứ học học mà chả biết nó dẫn tới đâu, kết cục là chả ra sao cả.
2 .Học tiếng anh, vì đơn giản tài liệu tiếng việt không có mấy và có thì cũng cũ rồi, tập ít nhất là đọc hiểu được, biết google và cái mình muốn search là gì.Google First nhé, GG trước khi hỏi.
3 .Chọn 1 ngôn ngữ để học.

Cái này thì chọn cái gì cũng được hết, nhưng nếu hỏi trong nhóm lập trình game thì mình sẽ nói C++, C#, Java. Vốt C# với C++ hơn( ý kiến cá nhân) vì có anh em có thể support và nó dùng cho engine game sau này. HỌC 1 ngôn ngữ thôi, đừng tham. Nên nhớ cái éo gì cũng giống nhau, khác cái vỏ thôi.
4 .Cái này chắc chắn là rất cần, thuật toán và giải thuật.

Không học thì chăm chăm chỉ lên mạng search code rồi lời giải mà không động não, nói chung không học cái này thì nghỉ làm dev đi. Đừng vỗ ngực xưng dev mà nói tao không biết gì thuật toán và giải thuật. Các bạn có thể biết là từ thuật toán có thể tạo ra texture các kiểu được không =)).
5 .À Cái này chắc là phần quan trọng nhất, nếu làm game, các bạn phải biết về game design (thiết kế game chứ không phải làm đồ họa nhé), đừng nghĩ không học mà làm game nhóe các đồng chí trừ khi có thèng thiết kế hộ. Lên mạng kiếm sách về game design, thời gian rảnh mở ra ngồi xem họ thiết kế như nào. Nói cái này hơi khó hiểu tý các bạn cứ định nghĩa như là tại sao nên đặt cái hộp ở chỗ này mà không đặt chỗ kia =)), hay máu con boss tần này mà không phải là thế kia …
6 .Đừng đọc về design pattern vội nếu không chắc các phần trên.
7 .Bị tắc => gõ stackoverflow sau câu hỏi, lên forum nước ngoài cùng chủ đề hỏi, lên google tra … yên tâm là mới học nên sẽ có rất nhiều câu trả lời trước đó rồi không phải lo. Hỏi không mất tiền, các bạn sợ cái gì, google có tính phí các bạn đâu =))).
8 .chốt là tìm quyển nào muốn học + dummy ở trên gg rồi down về đọc làm quen trước đi nhóe =)), không có thì search beginer … :v
9 .Có nên học khóa học không? Tùy các bạn. Nhưng nên nhớ trước là khóa học ngắn tầm vài buổi, vài chục giờ mà ghi thành thạo lập trình, thành thạo ngôn ngữ, thành thạo làm game ấy thì nghỉ cho khỏe. Xin thưa với các bạn là éo có đâu, thành thạo mà nhanh thế thì VN phải là nước dẫn đầu về công nghệ thông tin rồi nhóe.Chúc các bạn thành công. Còn thiếu thì anh em bổ sung để mình cập nhật nhé.
Nguồn: Group LẬP TRÌNH GAME MOBILE

Chia sẻ bài viết ngay