Làm sao để mở 200+ tab Google Chrome nhưng máy tính vẫn hoạt động bình thường

Ngoc Huynh

Nhiều người có thói quen mở nhiều tab trình duyệt khi lướt web. Nói chung, khi mở quá nhiều tab cùng lúc, sẽ khiến cho máy tính của bạn hoạt động chậm lại hoặc trình duyệt bị crash. Hãy thử tưởng tượng nếu bây giờ bạn có thể mở được hơn 200 tab Google Chrome cùng lúc, nhưng tốc độ lướt web vẫn không bị gián đoạn, máy tính vẫn hoạt động bình thường. Vậy bí kíp ở đây là gì?

Tiện ích The Great Suspender là tất cả những gì bạn cần

The Great Suspender là một tiện ích hạng nhẹ của Chrome. Nó có chức năng tự động đưa các tab không sử dụng trong khoảng thời gian từ 20 phút đến…3 ngày vào trạng thái “ngủ” để dồn và phân chia dung lượng bộ nhớ của các tab này vào các tab đang mở. Chính vì lẽ đó, bạn có thể giữ cho các tab đang truy cập các dịch vụ như Facebook, Gmail,… mở trong nền mà không phải lo sợ về việc giảm hiệu suất hoạt động của máy tính. Và bạn có thể nhanh chóng truy cập lại khi bất cứ khi nào mình muốn.

Thêm vào đó, bạn còn có thể tạo một danh sách bao gồm các trang web thường truy cập để The Great Suspender loại trừ và cho phép nó luôn ở trạng thái sẳn sàng truy cập bất cứ lúc nào. Một ưu điểm khác của The Great Suspender đó là nó cũng hỗ trợ thiết lập phím tắt để người dùng có thể thực hiện việc đưa tất cả các tab hoặc từng tab riêng lẻ về chế độ “ngủ” để tránh ngốn dung lượng bộ nhớ và pin máy tính.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://latesthackingnews.com