Lách luật để cày thuê, game thủ bị NPH quyết kiện đến cùng và phải trả số tiền lên tới 3.4 tỷ

Tram Ho

Bài học rút ra đó là game thủ không nên vi phạm những quy định của nhà phát hành.

Gần đây, Tòa án tại Thượng Hải đã xét xử một vụ vi phạm những quy định liên quan đến chống nghiện game ở trẻ vị thành niên. Cụ thể, một nhóm game thủ đã sử dụng phần mềm để qua mặt hệ thống tường lửa của trò chơi, nhằm cày thuê cho những người chơi chưa đủ 18 tuổi. Tựa game bị lách luật là một sản phẩm của Tencent.

Nhóm game thủ này đã cày thuê nhằm tăng sức mạnh cho tài khoản, thông qua việc sử dụng thông tin của người trên 18 tuổi. Tencent đã quyết đưa sự việc này ra tòa để cảnh báo những người chơi có ý định phá vỡ hệ thống quy định của game. Đây được xem là lần đầu tiên, một công ty game có biện pháp mạnh mẽ, một phần cũng là để bảo vệ chính bản thân công ty mình.

Tencent xác định, hành động này sẽ tạo những vấn đề không lành mạnh đối với game thủ, đồng thời có thể khiến dự án của mình gặp rắc rối trước pháp luật. Khi mà Trung Quốc có những quy định hết sức chặt chẽ liên quan đến việc cấm chơi game trong thời gian dài đối với trẻ vị thành niên.

Lách luật để cày thuê, game thủ bị NPH quyết kiện đến cùng và phải trả số tiền lên tới 3.4 tỷ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cuối cùng, nhóm game thủ cày thuê kia đã bị tòa án phán quyết dừng ngay hành vi của mình, đồng thời bồi thường cho Tencent số tiền tổng cộng 985.000 Nhân dân tệ (khoảng gần 3.4 tỷ Đồng) vì thiệt hại kinh tế và những chi phí bảo vệ quyền của nhà phát hành. Bài học rút ra là game thủ không nên cố gắng phá vỡ những quy định của trò chơi, nếu không muốn phải đền bù số tiền không nhỏ cho nhà phát hành.

Theo QQ

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk