Là thị trường trọng điểm cho chiến lược mới, OPPO Việt Nam tràn đầy cơ hội bứt phá

Tram Ho

Là thị trường trọng điểm cho chiến lược mới, OPPO Việt Nam tràn đầy cơ hội bứt phá - Ảnh 1.

Tại Kuala Lumpur, Malaysia, OPPO vừa thành lập Trung tâm phát triển chiến lược APAC tăng cường sự hiện diện tại thị trường năng động bậc nhất này

Tiềm năng và vai trò chiến lược của khu vực APAC nói chung, Việt Nam nói riêng

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) chiếm đến 50% doanh số smartphone toàn cầu năm 2019 theo báo cáo công ty nghiên cứu thị trường GfK. Từ đó cho thấy vai trò quan trọng hàng đầu thị trường này trên bản đồ công nghệ thế giới. Cuộc cách mạng 5G càng khẳng định đậm nét hơn sự dẫn đầu khu vực APAC khi được dự đoán chiếm hơn 72% doanh số toàn cầu smartphone tích hợp chuẩn kết nối mới.

Là thị trường trọng điểm cho chiến lược mới, OPPO Việt Nam tràn đầy cơ hội bứt phá - Ảnh 2.

GfK dự đoán công nghệ 5G sẽ đem lại thêm 180 triệu đơn vị smartphone toàn cầu vào năm 2020, trong đó khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chiếm phần lớn doanh số

Không chỉ là một phần của thị trường smartphone lớn nhất thế giới, Việt Nam còn có thêm sức hút khi nằm trong nhóm các nước sở hữu tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu, ở mức 5% vào năm 2020 sắp tới. Nhờ các yếu tố “thiên thời địa lợi” như vậy, việc OPPO ra mắt trung tâm chiến lược OPPO APAC cùng việc chuyển mình từ công ty smartphone hàng đầu hiện nay thành công ty thiết bị thông minh bằng sự kết hợp công nghệ 5G, điện toán đám mây và AI, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường trọng điểm, tận hưởng thành quả mới nhất từ hãng.

“Trong chiến lược của OPPO APAC tương lai, Việt Nam cũng là thị trường góp phần không nhỏ, đóng góp vào sự thành công chung của thị trường APAC. Với việc thành lập Trung tâm chiến lược của OPPO tại APAC, OPPO đã và đang khẳng định tiêu chí phát triển hướng đến khách hàng, cụ thể hơn là người dùng khu vực APAC nói chung và Việt Nam nói riêng”, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Marketing Manager OPPO Việt Nam chia sẻ về vai trò chiến lược và cam kết tập trung phát triển của hãng tại thị trường nước ta.

Từ nền tảng vững chắc đến cơ hội bứt phá

Theo thống kê tháng 10/2019 của GfK, OPPO tiếp tục giữ vị trí thứ 2 về doanh số điện thoại tại Việt Nam với 25,2% thị phần. Ở vị thế là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường, OPPO trong năm 2019 tiếp tục nâng cao hình ảnh bằng việc tiến lên phân khúc cao cấp với dòng sản phẩm Reno. Bộ đôi Reno2 và Reno2 F là minh chứng cụ thể giúp hãng gặt hái được thành công trong việc chinh phục khách hàng Việt Nam. Đặc biệt mẫu Reno2 F trong bốn tuần kể từ khi lên kệ chiếm gần 50% số lượng điện thoại bán ra phân khúc giá từ 7 – 10 triệu đồng.

Những thành công vững chắc gặt hái được tại Việt Nam sẽ là bệ phóng vững chắc để OPPO Việt Nam quyết tâm thực hiện chiến lược chuyển mình và mang tới cho người dùng nước ta những sản phẩm, dịch vụ mới và tốt nhất. “OPPO đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thêm hệ thống cửa hàng chính hãng OPPO Shop phiên bản 3.0 của mình để tăng cường trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, bên cạnh các dịch vụ tiện ích sau mua hàng như bảo hành 1 giờ. OPPO mong muốn mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất, giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ tận tình và hiệu quả khi lựa chọn sản phẩm chính hãng”, bà Ngọc Anh cho biết thêm về kế hoạch phát triển của hãng tại Việt Nam thời gian tới.

Là thị trường trọng điểm cho chiến lược mới, OPPO Việt Nam tràn đầy cơ hội bứt phá - Ảnh 3.

Một cửa hàng chính hãng OPPO Shop tại Việt Nam

Bên cạnh đó vào tháng 5 vừa qua, OPPO Reno 5G là mẫu smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên trong buổi thử nghiệm của nhà mạng Viettel. Đây là thành quả đáng ghi trong mối quan hệ hợp tác của OPPO với các nhà mạng trong nước, đồng thời chứng minh sự ưu tiên đầu tư phát triển hàng đầu dành cho thị trường hơn 90 triệu dân.

Kết quả trên là bước chạy đà hoàn hảo để người dùng Việt Nam có quyền tin tưởng sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ kết nối 5G được đánh giá mang tính cách mạng ngay trong thời gian sắp tới. Điều này càng được được khẳng định qua chia sẻ chiến lược của đại diện OPPO Việt Nam. “Với tương lai phát triển mạng 5G tại Việt Nam, OPPO hứa hẹn sẽ thương mại hoá smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam ngay trong năm 2020 tới đây”, bà Ngọc Anh nói.

Là thị trường trọng điểm cho chiến lược mới, OPPO Việt Nam tràn đầy cơ hội bứt phá - Ảnh 4.

Với việc thử nghiệm thành công mạng 5G tại Việt Nam, người dùng nước ta sẽ sớm tận hưởng công nghệ kết nối mới này thông qua smartphone mới của OPPO trong năm tới

Tất nhiên không chỉ smartphone, người dùng nước ta còn hứa hẹn được sử dụng thêm nhiều sản phẩm thông minh nằm trong hệ sinh thái IoT của OPPO. Tai nghe không dây (true wireless) Enco Free thích hợp công nghệ chống ồn bằng AI và bộ router tích hợp kết nối 5G OPPO CPE T1 sẽ là điểm nhấn thú vị trong năm 2020, góp phần làm tròn thêm trải nghiệm của người tiêu dùng với sản phẩm thương hiệu OPPO.

Nếu coi 2019 là năm bản lề với việc thành lập trung tâm chiếc lược APAC và mở rộng hiện diện sang lĩnh vực IoT thì năm 2020 hứa hẹn là quãng thời gian bức phá thực sự của thương hiệu OPPO tại nhiều thị trường trọng điểm, trong đó có Việt Nam. Giữ vị thế tiên phong trong cuộc cách mạng kết nối thông minh, đây sẽ là cơ hội to lớn để OPPO chinh phục người dùng nước ta bằng những sản phẩm, công nghệ cao cấp.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ