Kỹ sư Microsoft xác nhận bạn có thể tải và cài đặt file Android APK trên Windows 11

Tram Ho

Một tính năng rất thú vị và đáng mong đợi của Windows 11, đó là hỗ trợ chạy ứng dụng Android gốc. Trong Microsoft Store, bạn có thể tìm và tải về các ứng dụng Androidngay trên chiếc PC của mình. Tính năng này được thực hiện thông qua việc tích hợp cả kho ứng dụng Amazon App Store và công nghệ Intel Bridge.

Kỹ sư Microsoft xác nhận bạn có thể tải và cài đặt file Android APK trên Windows 11 - Ảnh 1.

Tuy nhiên đối với những người dùng Android, có một câu hỏi lớn được đặt ra là: Liệu có thể tải file APK của một ứng dụng Android và cài đặt trên Windows 11 hay không? Các file APK sẽ cho phép người dùng cài đặt các ứng Android mà không cần thông qua kho ứng dụng, như Microsoft Store, cho phép cung cấp thư viện ứng dụng lớn hơn rất nhiều.

Theo kỹ sư Miguel de Icaza của Microsoft, câu trả lời là có thể. Tuy nhiên nên nhớ rằng đây chỉ là một chia sẻ cá nhân, không phải tuyên bố chính thức của Microsoft. Miguel cũng không tiết lộ việc cài đặt các file APK trên Windows 11 sẽ như thế nào, liệu có giống với cài đặt một phần mềm Windows bình thường hay không.

Kỹ sư Microsoft xác nhận bạn có thể tải và cài đặt file Android APK trên Windows 11 - Ảnh 2.

Và việc một file APK Android thông thường liệu có tương thích với Windows 11 không, hay phải là một file APK đặc biệt do nhà phát triển hỗ trợ. Có rất nhiều câu hỏi vẫn còn đang được đặt ra, và có lẽ chúng ta sẽ phải chờ thêm xác nhận chính thức từ phía Microsoft.

Tham khảo: androidauthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk