Kỳ lân Airbnb tiếp tục báo cáo thua lỗ hàng trăm triệu USD

Tram Ho

Trước thời điểm theo kế hoạch dự kiến sẽ IPO, Airbnb được cho rằng đã thua lỗ khoảng 322 triệu USD trong 9 tháng đầu năm ngoái theo báo cáo của tạp chí The Wall Street Journal. Điều này khiến các nhà đầu tư nghi ngờ về định giá riêng của công ty trước khi niêm yết vào năm nay. Theo một nguồn tin thân cận, lợi nhuận của công ty đã giảm khoảng 200 triệu USD so với báo cáo một năm trước đó.

Nguồn tin được trích dẫn trong báo cáo cũng cho biết mặc dù doanh thu tăng trong quý thứ 3 cũng là quý có lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của Airbnb, khoản lỗ ròng này là do chi phí quản lý và kỹ thuật tăng lên.

Kỳ lân Airbnb tiếp tục báo cáo thua lỗ hàng trăm triệu USD - Ảnh 1.

Airbnb được cho rằng đã mất khoảng 322 triệu USD trong 9 tháng đầu năm ngoái.

Những tổn thất này có thể ảnh hưởng đến việc định giá Airbnb vì theo kế hoạch nó sẽ IPO trong năm nay. Tại vòng gọi vốn cuối cùng vào năm 2017, công ty được định giá ở mức 31 tỷ USD. Mặc dù không tiết lộ mức định giá mới nhất là bao nhiêu nhưng theo báo cáo của The Wall Street Journal, định giá riêng gần đây nhất của Airbnb thấp hơn nhiều.

Công ty đã tuyên bố với báo chí vào năm ngoái rằng họ kỳ vọng sẽ trở thành một công ty đại chúng trong năm 2020.

Kỳ lân Airbnb tiếp tục báo cáo thua lỗ hàng trăm triệu USD - Ảnh 2.

Tại vòng cấp vốn cuối cùng vào năm 2017, Airbnb được định giá ở mức 31 tỷ USD.

Báo cáo của The Wall Street Journal cho biết Airbnb ít nhất phải đợi đến quý 3 năm nay mới có thể IPO. Thời điểm này nền kinh tế thế giới đang bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của coronavirus xuất phát từ Trung Quốc. Đối với Airbnb, Trung Quốc là một trong những khu vực tăng trưởng quan trọng nhất. Người đồng sáng lập công ty, ông Nathan Blecharchot, hiện đang giữ chức chủ tịch của Airbnb Trung Quốc.

Hiện phía Airbnb vẫn chưa có phản hồi về báo cáo trên.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk