Kotlin trở thành ngôn ngữ hàng đầu để viết các ứng dụng Android

Ngoc Huynh

Google vừa mới tuyên bố Kotlin – ngôn ngữ lập trình kiểu tĩnh (statically typed programming language) dành cho Java Virtual Machine, sẽ trở thành một trong những ngôn ngữ hàng đầu để viết các ứng dụng Android. Nhà bảo trợ chính của Kotlin là JetBrains, một công ty với hàng loạt các công cụ nổi tiếng mà chúng ta đã được biết đến, chẳng hạn như IntelliJ. Kotlin hoàn toàn tương hợp với Java – đây là ngôn ngữ mà cho đến thời điểm hiện tại được xem là ngôn ngữ chính của Google để viết các ứng dụng Android ( bên cạnh C++).

Ngoài ra, Google còn cho biết hãng sẽ giới thiệu một nền tảng dành cho Kotlin (sẽ hợp tác cùng với JetBrains). JetBrains đã công bố mã nguồn mở của Kotlin vào năm 2012 và phiên bản 1.0 đã được ra mắt chỉ hơn 1 năm trước. Điều đáng lưu ý là Android Studio của Google được dựa trên IntelliJ Java IDE của JetBrains, và phiên bản tiếp theo của Android Studio (3.0) sẽ hỗ trợ nó một cách sáng tạo.

Do Kotlin tương hợp với Java, nên trước đây bạn có thể viết các ứng dụng Android bằng ngôn ngữ này, nhưng hiện nay Google sẽ mang đến nhiều khả năng hơn cho Kotlin bên cạnh Java. Kotlin hỗ trợ nhiều tính năng mà bản thân Java hiện nay không có.

Goolge cũng lưu ý rằng đây chỉ là một ngôn ngữ bổ sung, chứ không phải là một sự thay thế C++ và Java.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com