Kiến trúc sư giải pháp được chứng nhận AWS Chuyên nghiệp – Máy tính – EC2 và Máy tính hiệu suất cao

Tram Ho

Giới thiệu

Lưu ý ngắn về AWS EC2 và Máy tính hiệu suất cao.

HPC

EC2

AWS EC2 là dịch vụ lâu đời nhất và phổ biến nhất trên AWS. EC2 là viết tắt của Amazon Elastic Compute Cloud.

Amazon EC2 cung cấp khả năng tính toán có thể mở rộng trong Đám mây AWS. Sử dụng Amazon EC2 giúp bạn không cần phải đầu tư trước vào phần cứng, do đó bạn có thể phát triển và triển khai các ứng dụng nhanh hơn.

Bạn có thể sử dụng Amazon EC2 để khởi chạy nhiều hoặc ít máy chủ ảo tùy ý, định cấu hình bảo mật và mạng cũng như quản lý bộ nhớ.

EC2

Amazon EC2 cung cấp các tính năng sau:

  • Môi trường máy tính ảo, được gọi là các phiên bản.
  • Các mẫu được định cấu hình sẵn cho các phiên bản của bạn, được gọi là Hình ảnh Máy Amazon (AMI), gói các bit bạn cần cho máy chủ của mình (bao gồm cả hệ điều hành và phần mềm bổ sung).
  • Các cấu hình khác nhau của CPU, bộ nhớ, bộ nhớ và dung lượng mạng cho các phiên bản của bạn, được gọi là các loại phiên bản.
  • Thông tin đăng nhập an toàn cho các phiên bản của bạn bằng cách sử dụng các cặp khóa (AWS lưu trữ khóa công khai và bạn lưu trữ khóa cá nhân ở một nơi an toàn).
  • Khối lượng lưu trữ cho dữ liệu tạm thời bị xóa khi bạn dừng, ngủ đông hoặc chấm dứt phiên bản của mình, được gọi là khối lượng lưu trữ phiên bản.
  • Ổ đĩa lưu trữ liên tục cho dữ liệu của bạn bằng Amazon Elastic Block Store (Amazon EBS), được gọi là ổ đĩa Amazon EBS.
  • Nhiều vị trí thực tế cho tài nguyên của bạn, chẳng hạn như các phiên bản và khối lượng Amazon EBS, được gọi là Khu vực và Vùng khả dụng.
  • Tường lửa cho phép bạn chỉ định các giao thức, cổng và dải IP nguồn có thể tiếp cận các phiên bản của bạn bằng cách sử dụng các nhóm bảo mật.
  • Địa chỉ IPv4 tĩnh cho điện toán đám mây động, được gọi là địa chỉ IP đàn hồi.
  • Siêu dữ liệu, được gọi là thẻ, mà bạn có thể tạo và gán cho các tài nguyên Amazon EC2 của mình.
  • Các mạng ảo bạn có thể tạo được cách ly hợp lý với phần còn lại của Đám mây AWS và bạn có thể tùy chọn kết nối với mạng của riêng mình, được gọi là các đám mây riêng ảo (VPC).

Với AWS EC2, bạn có thể dễ dàng chạy máy tính hiệu suất cao.

Máy tính hiệu suất cao

Đám mây là nơi hoàn hảo để thực hiện HPC vì bạn có thể tạo ra một số lượng tài nguyên rất cao ngay lập tức.

AWS cung cấp cho bạn các dịch vụ khác nhau để chạy các mô phỏng lớn, phức tạp và khối lượng công việc học sâu với dung lượng máy tính hầu như không giới hạn, hệ thống tệp hiệu suất cao và mạng thông lượng cao.

Dịch vụ điện toán hiệu suất cao AWS

EC2: Hỗ trợ hầu như mọi khối lượng công việc với khả năng tính toán an toàn, có thể thay đổi kích thước của Amazon Elastic Cloud Compute (EC2) và các bộ xử lý thế hệ mới nhất.

Bộ điều hợp vải đàn hồi: Chạy các ứng dụng HPC trên quy mô lớn với Bộ điều hợp vải đàn hồi (EFA), một mạng dành cho các phiên bản Amazon EC2 với khả năng giao tiếp giữa các nút cấp cao.

AWS ParallelCluster: Nhanh chóng xây dựng môi trường tính toán HPC với AWS ParallelCluster, một công cụ mã nguồn mở giúp đơn giản hóa việc triển khai và quản lý các cụm HPC.

AWS Batch: Quy mô hàng trăm nghìn công việc tính toán trên tất cả các dịch vụ và tính năng của AWS với AWS Batch, một công cụ lập lịch hàng loạt gốc đám mây.

Amazon FSx cho Luster: Xử lý nhanh chóng các bộ dữ liệu lớn theo yêu cầu và ở quy mô lớn với Amazon FSx cho Luster, một hệ thống tệp hiệu suất cao với độ trễ dưới mili giây.

NICE DCV: Cung cấp đồ họa ứng dụng 3D và máy tính để bàn từ xa hiệu suất cao với NICE DCV, một giao thức phát trực tuyến hiệu suất cao và tiết kiệm băng thông.

Các trường hợp sử dụng HPC

Xây dựng thiết kế nhanh hơn

Giảm thời gian trên đồng hồ treo tường cho các mô phỏng Động lực học Chất lỏng Tính toán (CFD). Các công việc mô phỏng thu nhỏ để thử nghiệm với nhiều thông số có thể điều chỉnh hơn, dẫn đến kết quả nhanh hơn, chính xác hơn.

Khám phá ma túy nhanh chóng

Tăng tốc thiết kế thuốc dựa trên cấu trúc với khả năng truy cập tức thì vào tài nguyên máy tính hầu như không giới hạn. Tăng tốc độ, độ chính xác và quy mô của các giải pháp sàng lọc ảo, cơ học lượng tử, động lực học phân tử và cấu trúc 3D.

Khám phá những hiểu biết sâu sắc về hệ gen

Xây dựng và chạy các ứng dụng dữ liệu dự đoán, thời gian thực hoặc hồi cứu để tiếp cận thông tin chi tiết nhanh hơn. Giảm thời gian xử lý dữ liệu từ hàng tuần xuống hàng giờ để nghiên cứu sâu hơn về các bệnh như ung thư, xơ nang và Alzheimer.

Tối ưu hóa phân tích rủi ro

Tiến hành các mô phỏng điện toán lưới ở tốc độ nhanh để xác định rủi ro danh mục sản phẩm, cơ hội phòng ngừa rủi ro và các lĩnh vực cần tối ưu hóa. Lập mô hình tác động của những thay đổi danh mục đầu tư giả định để ra quyết định tốt hơn.

Chấm dứt

Kết thúc phần ghi chú ngắn về AWS EC2 và Máy tính hiệu suất cao.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo