Không phải ô tô, khách hàng của Tesla giận dữ vì không nhận được… quần đùi dù đã đặt từ 5 tháng trước

Tram Ho

Với logo Tesla màu vàng, chiếc “quần đùi ngắn” đã được nhà sáng lập Elon Musk bán ra nhằm chế nhạo những nhà đầu tư bán khống (short) cổ phiếu của công ty sản xuất ô tô điện. Sau đó, những chiếc quần đùi đã gần như ngay lập tức cháy hàng khi bắt đầu lên kệ hàng trực tuyến hồi đầu tháng 7. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi Giáng sinh đang cận kề, một số khách hàng cho biết họ vẫn chưa nhận được chiếc quần đã đặt.

Một khách hàng chia sẻ với Financial Times: “Tesla thậm chí không thể giao một chiếc quần đùi trong 5 tháng. Họ đã làm gì với toàn bộ số tiền đó?” Trong khi đó, người dùng Twitter đã hỏi Elon Musk về đơn đặt hàng những chiếc quần đùi, trong khi số khác lại bày tỏ sự giận dữ trên diễn đàn Reddit.

Một số người khác đã đặt mua quần vào tháng 7 cho biết, họ đã nhận được email từ Tesla vài tuần sau đó với thông báo rằng, do nhu cầu đặt hàng quá lớn, họ sẽ giao hàng vào “mùa thu năm nay”. Những người khác kể lại, họ đã nhận được một thông báo khác vào tháng 10, rằng việc giao sẽ được thực hiện ngay lập tức.

Không phải ô tô, khách hàng của Tesla giận dữ vì không nhận được... quần đùi dù đã đặt từ 5 tháng trước - Ảnh 1.

Dù sự chậm trễ khiến khách hàng thất vọng, nhưng sự căng thẳng đó vẫn chưa là gì so với giới bán khống cổ phiếu Tesla. Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã tăng hơn 6 lần, đưa vốn hóa lên 562 tỷ USD và công ty này đã chính thức được đưa vào S&P 500. Dù công ty gặp khó khăn trong việc đạt mục tiêu giao hàng, nhưng nhà đầu tư đã nhận được sự khích lệ lớn từ hoạt động kinh doanh.

Mức giá của chiếc quần đùi đỏ mang logo Tesla là 69,420 USD, được tung ra với mục đích chế nhạo nhà đầu tư bán khống. Hồi đầu năm nay, Musk thậm chí còn nói đùa rằng ông sẽ gửi một số lượng quần cho Shortseller Enrichment Commission” (Ủy ban làm giàu cho những kẻ bán khống) – tên gọi ông dùng để miêu tả Uỷ ban Chứng khoán Mỹ (SEC), vì đã buộc ông phải từ chức chủ tịch và nộp phạt 20 tỷ USD khi đăng tải trên Twitter về việc tư nhân hóa Tesla.

Hiện tại, một số người nhận được chiếc quần đang bán lại với mức giá rất cao trên các trang đấu giá như Ebay. Một người sở hữu ô tô Tesla nhưng chưa nhận được chiếc quần cho biết họ đặt hàng vì thấy ý tưởng đó thú vị và không ngạc nhiên vì sự chậm trễ này.

Chia sẻ với Financial Times, họ nói: “Mỗi món hàng của Tesla chỉ được bán 1 lần như thế này để là những đồ dành cho người có sở thích sưu tầm. Nó không hoàn toàn cần thiết đối với hoạt động kinh doanh của Tesla, vì thế món đồ này rất đáng để mong đợi.”

Đây không phải là lần đầu tiên Musk sử dụng quần đùi để chế nhạo những người chỉ trích Tesla. Năm 2018, ông đã gửi cho nhà quản lý đầu cơ David Einhorn – nhà sáng lập của Greenlight Capital và người từ lâu đã mang quan điểm bi quan về Tesla, vài cặp quần đùi và yêu cầu David mặc để chụp ảnh tự sướng.

Hiện tại, Tesla không đưa ra phản hồi về vấn đề này.

Tham khảo Financial Times

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk