Không còn độc quyền trên Galaxy Note, tiềm năng của bút S-Pen sẽ được giải phóng ra sao?

Tram Ho

Nhưng có lẽ thay đổi hấp dẫn nhất chính là sự xuất hiện của bút S-Pen, kể cả khi nó nhiều khả năng sẽ được bán dưới dạng một món phụ kiện riêng rẽ thay vì tích hợp sẵn vào Galaxy S21.

Các fan trung thành của dòng Galaxy Note sẽ nói rằng việc Samsung quyết định mang S-Pen lên nhiều thiết bị Galaxy hơn nữa sẽ khiến nhãn hiệu Galaxy Note bị lu mờ. Trên thực tế, đối tượng hưởng lợi nhiều nhất về lâu về dài sẽ chính là những người dùng bút S-Pen. Đây là lý do tại sao.

Bút S-Pen sẽ trở nên phổ biến hơn ở nhiều phân khúc giá khác nhau

Đã 9 năm kể từ khi chiếc Galaxy Note xuất hiện trên thị trường, và mất 8 năm Samsung mới mang bút S-Pen lên một mẫu smartphone không phải flagship – Galaxy Note 10 Lite.

Trong gần một thập kỷ, nhiều khách hàng của Samsung đã muốn được tự mình thử trải nghiệm S-Pen nhưng không thể, bởi họ quá gắn bó với dòng Galaxy S, và việc sở hữu một chiếc điện thoại flagship thứ hai là điều không khả thi cho lắm, hoặc vì nhiều lý do khác nữa.

Cần nói rõ rằng, Samsung chưa hề nhắc đến hai từ S-Pen và Galaxy S21 cùng nhau, nhưng công ty đã xác nhận sẽ mang nhiều tính năng đặc trưng của Galaxy Note sang nhiều điện thoại Galaxy hơn nữa trong năm tiếp theo. Có khá nhiều bằng chứng không chính thức cho thấy dòng Galaxy S21, hay ít nhất là Galaxy S21 Ultra, sẽ sở hữu màn hình có khả năng đọc tín hiệu nhập liệu từ S-Pen.

Có lẽ Samsung sẽ để dành S-Pen cho các dòng flagship gồm Galaxy S, Galaxy Note, và Galaxy Z Fold. Một lần nữa, bạn nên biết đây chỉ mới là sự khởi đầu, và công ty Hàn Quốc có dự định sẽ tung ra nhiều phụ kiện S-Pen khác nhau dành cho nhiều điện thoại Galaxy khác ở nhiều mức giá khác nhau.

Không còn độc quyền trên Galaxy Note, tiềm năng của bút S-Pen sẽ được giải phóng ra sao? - Ảnh 1.

S-Pen phổ biến hơn sẽ giúp mang lại những bộ ứng dụng tốt hơn

Dòng Galaxy Note có một lượng người dùng trung thành khá lớn, nhưng lại không phải là dòng smartphone phổ biến nhất của Samsung. Điều đó có nghĩa là công ty không thể dành quá nhiều thời gian và tài nguyên để cải thiện từng thế hệ S-Pen.

Mọi chuyện có thể thay đổi đáng kể vào năm sau nếu S-Pen được phổ biến rộng rãi. Càng nhiều người được tiếp cận và sử dụng S-Pen, Samsung càng có nhiều lý do để cải thiện thiết bị nhập liệu này và những bộ ứng dụng năng suất đi kèm. Do đó, một mặt, bút S-Pen sẽ không còn là vũ khí bí mật của mọi người dùng Galaxy Note, nhưng mặt khác, đó sẽ là một cái giá nhỏ phải trả để có trải nghiệm tốt hơn. Có lẽ một ngày nào đó, S-Pen sẽ có được tính năng mà bạn hằng mơ ước nhưng chưa thể thành hiện thực bởi lượng người dùng chưa đủ lớn để Samsung đầu tư.

Suy cho cùng, các fan lâu năm của dòng Galaxy Note sẽ không thể “huênh hoang” vì được độc quyền sử dụng S-Pen như trước, nhưng S-Pen phổ biến hơn cũng sẽ mang lại cho họ những lợi ích rất lớn. Samsung cuối cùng cũng sẽ có một lý do để tái cơ cấu bộ ứng dụng dành cho S-Pen và tập trung nhiều sự chú ý hơn cho các ứng dụng khác như đã làm với Samsung Notes.

Tham khảo: SamMobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk