Không bảo vệ được dữ liệu của 50 triệu người dùng, Facebook bị châu Âu phạt 17 triệu Euro

Tram Ho

Hãng Meta Platforms vừa bị phạt 17 triệu Euro do vi phạm các quy định về quyền riêng tư của Liên minh Châu Âu khi không ngăn chặn được hàng loạt vụ rò rỉ dữ liệu trên nền tảng Facebook của họ vào năm 2018.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland, cơ quan dẫn dắt hoạt động giám sát quyền riêng tư của Liên minh Châu Âu trong vụ việc của Meta, cho biết họ đã phát hiện ra rằng Facebook “không đưa ra các biện pháp có tính tổ chức và kỹ thuật thích hợp” để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Không bảo vệ được dữ liệu của 50 triệu người dùng, Facebook bị châu Âu phạt 17 triệu Euro - Ảnh 1.

Năm 2018, Facebook trở thành phép thử đầu tiên cho Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung của EU khi cơ quan giám sát của Ireland thông báo về một vụ rò rỉ dữ liệu đã ảnh hưởng đến hơn 50 triệu tài khoản. Án phạt vào thứ Ba vừa qua khởi nguồn từ cuộc điều tra được bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái, nhằm xem xét 12 thông báo vi phạm của Facebook bao gồm một lỗi phần mềm cho phép các nhà phát triển bên ngoài có thể tiếp cận hàng triệu bức ảnh của người dùng.

Đây là lần đầu tiên đạo luật bảo vệ dữ liệu người dùng của EU trao quyền cho các cơ quan quản lý quyền riêng tư người dùng áp dụng hình phạt lên tới 4% doanh thu hàng năm của một công ty cho các vi phạm nghiêm trọng nhất. Nhưng căng thẳng leo thang trong thời gian chính quyền Ireland hoàn thành các cuộc điều tra về những công ty như Meta và Apple.

Trong tuyên bố về án phạt này, Meta cho biết: “Án phạt này dành cho các phương pháp lưu trữ hồ sơ từ vào năm 2018 mà giờ chúng tôi đã cập nhật lại, không phải vì việc không bảo vệ được thông tin người dùng.

Cho đến nay, 2 án phạt nặng nhất theo đạo luật bảo vệ dữ liệu của EU bao gồm số tiền 225 triệu Euro dành cho WhatsApp vào năm ngoái và khoản phạt kỷ lục 746 triệu Euro dành cho Amazon.

Tham khảo Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk