Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP?

Tram Ho

Chụp ảnh 64MP để zoom lên, tại sao không?

Hiện tại Galaxy A71 là smartphone đầu tiên trong phân khúc được trang bị camera 64MP. So với camera 48MP, trang bị mới trên đại diện nhà Samsung có lợi thế hơn số chấm, nhờ đó tái hiện được nhiều chi tiết hơn trong bức ảnh chụp ở độ phân giải gốc.

Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 1.

Tùy chọn chụp full độ phân giải trên Galaxy A71

Với nhiều người, bức ảnh độ phân giải tận 64MP nghe có vẻ thừa thãi nhưng trong các tình huống cần phóng lớn chi tiết thì đây sẽ là giải pháp lý tưởng. Khi smartphone không được trang bị camera tele, bản thân bạn không thể (hoặc lười) zoom bằng chân thì chất lượng phóng lớn chi tiết từ camera 64MP của Galaxy A71 “chất” hơn nhiều so với giải pháp zoom kỹ thuật số.

Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 2.

Thay vì zoom kỹ thuật số, chụp tấm ảnh 64MP cho khả năng thu phóng ấn tượng hơn nhiều

Chất lượng bức ảnh tái hiện chi tiết và màu tốt hơn

Ngoài tác dụng zoom “chống cháy” hiệu quả, Samsung tận dụng độ phân giải cao từ cảm biến 64MP để cải thiện chất lượng ảnh chụp ra thông qua công nghệ Pixel Binning. Cụ thể công nghệ này sẽ gộp 4 điểm ảnh vào làm một để cho ra bức ảnh 16MP có độ sắc nét ấn tượng hơn so với cảm biến ảnh 16MP thông thường.

Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 3.
Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 4.

Khả năng tái tạo chi tiết sắc nét hơn là ưu điểm của camera “số chấm” khủng so với camera thường

Bức ảnh 16MP chụp ra từ camera 64MP của Galaxy A71 còn có khả năng tái tạo màu sắc có chiều sâu hơn. Trước đây việc thể hiện các gam màu khó chịu như đỏ, tím, hồng luôn là thách thức đối với điện thoại ở tầm giá 10 triệu bởi giới hạn kích thước cảm biến. Công nghệ Pixel Binning Samsung trang bị bên trong sản phẩm mới của mình một lần nữa đem lại kết quả khác biệt.

Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 5.
Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 6.

Các gam màu nóng thể hiện tách bạch sắc thái, có chiều sâu và giữ được các chi tiết nhỏ cần thiết

Chụp đêm xịn sò hơn

Bên cạnh công nghệ Pixel Binning, camera 64MP trên Galaxy A71 còn sở hữu khẩu độ đủ lớn F/1.8 để thu được lượng sáng nhiều hơn. Việc gộp 4 điểm ảnh vào làm một cũng giảm đáng kể độ nhiễu hạt đối với bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Rõ ràng với nhiều ưu điểm như vậy, camera độ phân giải khủng đang dần được các hãng smartphone lớn như Samsung ưu ái trang bị trên các sản phẩm mới.

Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 7.
Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 8.

Chụp đêm trên smartphone với Galaxy A71 không còn là “nhiệm vụ bất khả thi”

Không dừng ở mức độ phần cứng, thuật toán xử lý mạnh mẽ cũng là yếu tố giúp nâng cao khả năng chụp ảnh trên Galaxy A71. Cụ thể với chế độ Night Mode, bạn sẽ nhận được thành quả còn ấn tượng hơn nữa so với việc chụp tự động thông thường. Khi chất lượng là tất cả những gì bạn quan tâm thì đây sẽ là tính năng “hợp cạ” đi kèm đại diện xịn nhất dòng Galaxy A.

Khi nào, ở đâu thì cần tới camera 64MP? - Ảnh 9.

Tính năng Night Mode đem lại kết quả ấn tượng

Tính đa dụng làm nên trải nghiệm nhiếp ảnh lớn

Lợi ích camera 64MP đem lại cho người dùng Galaxy A71 là không nhỏ. Trong mọi tình huống chụp ảnh hằng ngày, chỉ cần khéo kéo tận dụng các tính năng, chế độ được tích hợp là bạn đã có thể sở hữu tác phẩm “rất chi này nọ”. Trải nghiệm nhiếp ảnh di động còn thú vị hơn khi camera chính xịn sò kết hợp với camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 5MP và cảm biến chiều sâu 5MP để tạo nên các khung hình linh hoạt, đồng thời đa dạng hóa thể loại ảnh bạn có thể chụp được với chỉ duy nhất một chiếc điện thoại.

Khác với giai đoạn các hãng “chạy đua số chấm”, giờ đây kết hợp với công nghệ mới và thuật toán xử lý Samsung đang tiên phong giúp những con số ấy trở nên hữu ích và hứa hẹn sẽ là xu hướng trang bị sắp tới mà camera 64MP trên Galaxy A71 là một ví dụ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk