Khẩu trang lọc không khí mới của LG tích hợp thêm micro và loa để tiện nói chuyện mà không cần tháo ra

Tram Ho

Năm ngoái, LG là một trong hãng công nghệ đầu tiên nhảy vào cuộc chơi khẩu trang. Khẩu trang của LG có thể lọc không khí dễ dàng thông qua cơ chế lọc thông minh và hệ thống cánh quạt LG Dual giúp kiểm soát luồng không khí tự động bằng cách cảm nhận kiểu thở của người dùng để giúp họ cảm thấy thoải mái, dễ thở hơn.

Khẩu trang lọc không khí mới của LG tích hợp thêm micro và loa để tiện nói chuyện mà không cần tháo ra - Ảnh 1.

Về cơ bản PuriCare Wearable Air Purifier tích hợp bộ lọc không khí HEPA di động và bạn có thể đeo lên mặt dễ dàng. Phiên bản mới nhất có thiết kế nhỏ hơn, nhẹ hơn và trang bị một số tính năng mới giúp giải quyết một trong những vấn đề lớn trên phiên bản gốc.

Vấn đề lớn mà thiết bị ban đầu gặp phải là khó khăn khi trò chuyện thông qua một chiếc khẩu trang kích thước lớn. Nhiều phản hồi cho biết, giọng nói của người đeo bị biến dạng và cảm thấy khó nói chuyện. Không ít người dùng đã phải kéo khẩu trang xuống để nói chuyện.

Để khắc phục điều này, LG hiện đã kết hợp micrô và loa vào thiết bị, giúp khuếch đại giọng nói của một người khi họ đang nói chuyện. Một hệ thống máy tính có tên VoiceON sẽ phát hiện khi nào bạn đang nói và khuếch đại giọng nói của bạn và tắt tắt khi bạn chỉ thở bình thường. Do đó bạn sẽ không cần lo loa có thể phát ra những tiếng thở của bạn.

Khẩu trang lọc không khí mới của LG tích hợp thêm micro và loa để tiện nói chuyện mà không cần tháo ra - Ảnh 2.

Phiên bản mới của khẩu trang cũng đã được cải tiến về thời lượng pin khi nâng cấp lên 1.000mAh cho thời gian đeo thoải mái lên tới 8 tiếng. Trong khi đó, trọng lượng tổng thể của mẫu khẩu trang mới giảm từ 126 gram xuống chỉ còn 94 gram.

Khẩu trang lọc không khí mới của LG tích hợp thêm micro và loa để tiện nói chuyện mà không cần tháo ra - Ảnh 3.

Phiên bản khẩu trang LG PuriCare Wearable Air Purifier cũ

LG không chia sẻ thêm về việc liệu khẩu trang LG PuriCare Wearable Air Purifier có thể bảo vệ người đeo trước SARS-CoV2 hay không. Hiện tại bộ lọc HEPA trên khẩu trang được khẳng định có thể loại bỏ 99,7% các hạt chứa virus nhưng không tiết lộ có thể chống virus SARS-CoV2.

Mẫu khẩu trang mới nhất của LG không phải là khẩu trang điện tử đầu tiên tích hợp micrô và loa. Hãng sản xuất máy tính và phụ kiện máy tính Razer trước đó đã hé lộ ý tưởng khẩu trang thông minh và độc đáo vào đầu năm nay. Mẫu khẩu trang của Razer cũng trang bị micrô và loa, thiết kế trong suốt và đèn LED cho hiệu ứng nhìn khá hầm hố.

Đáng tiếc mẫu khẩu trang này mới chỉ là ý tưởng và chưa được tung ra thị trường. Vì vậy mẫu khẩu trang điện tử PuriCare Wearable Air Purifier của LG vẫn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Sản phẩm dự kiến sẽ xuất hiện tại thị trường Thái Lan vào tháng 8 tới trước khi có mặt tại các thị trường khác trong thời gian tới. Hiện chưa có giá bán chính thức của khẩu trang này nhưng mẫu khẩu trang ra mắt năm ngoái của LG có giá khoảng 151 USD (khoảng 3,4 triệu đồng).

Tham khảo Newatlas

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk