Khảo sát: Người Việt Nam dành nhiều thời gian cho thế giới ảo

Ngoc Huynh

Theo ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT, hầu hết người Việt Nam có độ tuổi từ 18-35 sử dụng smartphone (điện thoại thông minh) và thời gian của mình để lướt web nhiều hơn gấp ba lần so với người dân đang sinh sống ở các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Điều này có nghĩa là các bạn trẻ Việt Nam dành 5.5 giờ mỗi ngày để lướt web.

Tuy nhiên, ông Bình cũng không phủ nhận những thành tựu đáng tự hào mà một bộ phận thanh niên Việt Nam có được khi sử dụng internet.

“Nhiều bạn trẻ Việt Nam rất tài năng và nổi tiếng trong lĩnh vực CNTT chẳng hạn như Hà Đông – cha đẻ của trò chơi Flappy Bird với thu nhập hàng ngày đạt $50.000 hoặc nhà tạo ra ứng dụng Money Lover với 2 triệu người dùng,” ông Bình nhấn mạnh.

Ông Vũ Đức Đam – Phó Thủ Tướng cho rằng mặt trái của công nghệ số không phải do bản thân công nghệ gây ra, mà chính là do người dùng công nghệ.

“Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến tầm quan trọng và nhấn mạnh sự phát triển của công nghệ số,” ông nhấn mạnh.

Theo thống kê của Facebook, vào năm 2015 ở Việt Nam có 30 triệu người dùng Facebook. Trong số này, có 27 triệu người dùng sử dụng Facebook trên các thiết bị di động. Con số này cao hơn 13% so với lượng sử dụng trung bình của các mạng xã hội hằng này.

Ngoài ra, người Việt Nam dành khoản 2.5 giờ mỗi ngày trên Facebook, hơn 1 giờ cho các mạng xã hội khác, con số này cao hơn hai lần so với thời gian dành cho việc xem ti vi và đọc sách.

Người Việt Nam chủ yếu sử dụng Facebook để chat với bạn bè hoặc lướt các trang Facebook của một số thương hiệu nổi tiếng như: thời trang, làm đẹp, thực phẩm, điện tử, du lịch….

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/